Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:29 GMT+7

Mỹ triển khai dự án hiệu quả năng lượng mới trong ngành hải quân

15/04/2016

Hải quân Mỹ vừa công bố một dự án cải tạo cơ sở hạ tầng toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng tại căn cứ hải quân Coronado và San Clemente Island.

Hải quân Mỹ vừa công bố một dự án cải tạo cơ sở hạ tầng toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng tại căn cứ hải quân Coronado và San Clemente Island.

Cụ thể, dự án này sẽ tiến hành cải tạo toàn bộ gần 90 công trình xây dựng tại hai căn cứ nói trên, trong đó có trung tâm dữ liệu Grace Hopper, một trong những trung tâm dữ liệu quan trọng nhất của Hải quân Mỹ. Nội dung cải tạo bao gồm thay thế 6.300 bóng đèn huỳnh quang truyền thống tiên tốn nhiều năng lượng sang loạt đèn LED mới tiết kiệm năng lượng. 2.100 thiết bị làm mát và 2.000 nồi hơi mới sẽ được lắp đặt nhằm tăng cường hiệu quả năng lượng và sự thoải mái cho binh lính vào hai mùa nóng, lạnh trong năm.

Cùng với đó, nhà thầu cũng sẽ xây dựng một hệ thống điện mặt trời hiện đại có công suất 476 kW, một máy phát điện chạy bằng dầu diesel 1.500 kW để tăng cường năng lực tự túc điện cho hai căn cứ trên, tránh trường hợp thiếu hụt điện khẩn cấp. Tại trung tâm dữ liệu Grace Hopper, công tác hiệu quả năng lượng được thực hiện bằng cách thiết lập một hệ thống phân phối điện năng mới cùng 30 thiết bị làm mát hiện đại để hạn chế tối đa tình trạng máy nóng do quá tải. Bên cạnh đó, hệ thống cách nhiệt trong các toà nhà tại hai căn cứ trên cũng được chú ý cải tạo.

Dự kiến, sau khi hoàn thành vào năm 2018, dự án này sẽ giúp ngân sách của Hải quân Mỹ tiết kiệm được 6 triệu đô la mỗi năm. Riêng đối với trung tâm dữ liệu Grace Hopper, hiệu suất sử dụng năng lượng của các máy chủ sẽ tăng gấp đôi trong khi tiết kiệm đến 40% diện tích mặt bằng để lắp đặt thêm các máy chủ mới.

Anh Tuấn (Theo ELP)