Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:01 GMT+7

Mỹ cắt giảm tiêu thụ năng lượng tại trung tâm dữ liệu liên bang

22/03/2016

Dự luật yêu cầu Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) phải cập nhật các tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng trong trung tâm dữ liệu đã được đưa ra vào năm 2007

Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh công tác tiết kiệm năng lượng, ngày 14 tháng 3 vừa qua, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua một dự luật về việc cắt giảm tiêu thụ năng lượng trong các trung tâm dữ liệu của liên bang.

Cụ thể, dự luật này yêu cầu Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) phải cập nhật các tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng trong trung tâm dữ liệu đã được đưa ra vào năm 2007, đồng thời đặt ra một số nhiệm vụ mới cho các cơ quan hữu quan như Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) và Cơ quan Bảo vệ Môi trường như xây dựng hệ thống đo lường mức tiêu thụ năng lượng chính xác hợp lý và đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tuyên truyền các phương pháp tiết kiệm năng lượng cho các trung tâm dữ liệu liên bang. Tất cả các cơ quan này, đặc biệt là OMB phải thường xuyên báo cáo tiến độ của mình trước Hạ viện. Bên cạnh đó, OMB còn phải thiết lập một chương trình chứng nhận nhân viên kỹ thuật có trình độ trong việc đánh giá và quản lý sử dụng năng lượng tại các trung tâm dữ liệu. Ngoài ra, dự luật cũng đề nghị toàn bộ các thông tin về tình trạng tiêu thụ năng lượng tại những trung tâm dữ liệu cũng sẽ được phát hành rộng rãi dưới dạng nguồn mở để minh bạch hoá trước công chúng. Việc này cũng sẽ cung cấp cho các nhà khoa học những thông tin chi tiết, tạo cơ sở cho việc hình thành những ý tưởng công nghệ hiệu quả năng lượng mới.

Được biết, trước khi thông qua dự luật này, Hạ viện Mỹ đã nghe báo cáo của Trung tâm Giải pháp Khí hậu và Năng lượng với luận điểm rất đáng chú ý rằng các trung tâm dữ liệu quốc gia có thể tiết kiệm được ít nhất 5 tỷ đô la tính đến năm 2020, nếu thực hiện những biện pháp hiệu quả năng lượng. Sắp tới, dự luật sẽ tiếp tục được đưa lên Thượng viện Mỹ để thảo luận và bỏ phiếu thông qua.

Duy Nguyễn (Theo FCW)