Thứ hai, 29/04/2024 | 04:27 GMT+7

Las Vegas chuyển đổi năng lượng đối với hệ thống đèn đường

16/03/2016

Las Vegas sẽ hợp tác với công ty EnGoPLANETđể cùng thực hiện một dự án về năng lượng tái tạo vào tháng 5 tới.

Chính quyền thành phố Las Vegas sẽ hợp tác với công ty EnGoPLANET có trụ sở chính đặt thành New York, Hoa Kỳ để cùng thực hiện một dự án về năng lượng tái tạo vào tháng 5 tới. Cụ thể thì dự án sẽ vận dụng nguyên lý động lực học và điện mặt trời để thắp sáng đường phố tại khu thương mại Boulder và trung tâm thành phố Arts District.

Chỉ đạo chính của Phát Triển Cộng Đồng thành phố Las Vegas, ông Jorge Cervantes cho biết công ty EnGoPLANET đã tiến hành nghiên cứu, điều tra thị trường để đánh giá mức độ thành công và thái độ của người dân thành phố đối với chuyển đổi năng lượng bắt đầu từ hệ thống đèn trên các phố đi bộ.

“Chúng tôi đã thử đưa ra một vài sản phẩm khác nhau để kiểm tra xem liệu rằng có công nghệ nào phù hợp, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng hay không. Thực tế là chúng tôi luôn đi tìm các giải pháp phát triển bền vững và tiết kiệm.”

Thành phố đã chọn khu thương mại Boulder, địa chỉ 1047 đường South Main vì khu thương mại này khá gần so với Tòa Thị Chính.

“Với khoảng cách gần như vậy thì chúng tôi có thể dễ dàng kiểm tra tuổi thọ pin hoặc mức độ hiệu quả năng lượng. Hơn thế nữa, nhiều nhà đầu tư và phát triển đang có ý định xây dựng các nhà hàng phía bên kia đường, vậy nên chúng tôi thấy rằng đây sẽ là địa điểm tập trung của nhiều người dân và khách du lịch với nhiều hoạt động đa dạng vào buổi tối.”

Tổng giám đốc EnGoPLANET, ông Petar Mirovic cho biết thay đổi hệ thống đèn đường là một giải pháp không cần động tới lưới điện mà lại vô cùng hiệu quả, không tốn điện cũng không thải ra khí các-bon gây hại cho môi trường.

“Ban ngày, điện từ năng lượng mặt trời sẽ được thu lại và trữ trong pin, pin này sẽ chạy cả ngày để cung cấp điện cho đèn trên phố và chạy một số chức năng khác ngoài chiếu sáng.” Ông cho biết.

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời của EnGoPLANET có thể sẽ ứng dụng thêm bộ cảm biến động lực để giảm bớt cường độ ánh sáng khi ít người qua lại trên đường. Ông Mirovic cho biết sản phẩm này đã được tung ra thị trường khoảng 2 tháng trước. “Las Vegas là một trong những thành phố đầu tiên hưởng lợi từ giải pháp đèn đường mặt trời như thế này. Las Vegas cũng có tiềm năng lớn trong việc thu và chuyển đổi năng lượng sạch để thắp sáng toàn bô thành phố.”

Cervantes cho biết, Las Vegas đã chuyển đổi đèn đường sang hệ thống đèn LED từ 4 năm trước và điều này đã mang đến những thay đổi tích cực giúp thành phố tiết kiệm một khoản tiền lớn trong chi phí năng lượng.

Arts Distric, Las Vegas 

“Chúng tôi đã từng trả 3 triệu đô-la tiền điện mỗi năm, giờ thì số tiền đó chỉ còn 1.5 triệu đô-la mà thôi. Nếu lắp đặt pin quang điện, chúng tôi có thể tiết kiệm 1,000 đô-la mỗi bóng đèn vì không còn phải dùng điện, thay vào đó là sử dụng năng lượng tái tạo, cụ thể là quang năng. Từ việc tiết kiệm tiền điện, chúng tôi có thể tiết kiệm thêm nhiều thứ khác nữa.”

Cervantes nói rằng hệ thống đèn đường của EnGoPLANET sẽ phải chạy thử trong khoảng thời gian từ 6 tới 8 tháng để có thể đánh giá đúng khả năng chịu nhiệt trong môi trường sa mạc đặc thù nơi đây.

“Chúng tôi hy vọng rằng pin mặt trời này có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt của sa mạc bởi vì thường thì chúng không hoạt động tốt lắm dưới điều kiện nhiệt độ cao. Hy vọng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như hiện nay thì các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng phát triển một sản phẩm chịu được nhiệt độ cao, như vậy chúng ta sẽ có nhiều cơ hội thay đổi năng lượng tại nhiều địa điểm khác.”

Thanh Thảo (Theo reviewjournal.com)