Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:49 GMT+7

Scotland: Nâng cao hiệu quả năng lượng tại các tòa nhà công

03/03/2016

Tất cả các tổ chức nhà nước và các chủ sở hữu nhà ở đăng kí tham gia chương trình có thể lựa chọn áp dụng một loạt các biện pháp hiệu quả năng lượng trong tòa nhà của mình.

Scotland vừa triển khai một chương trình quy mô nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng của các tòa nhà công tại nơi này. 

Tất cả các tổ chức nhà nước và các chủ sở hữu nhà ở đăng kí tham gia chương trình có thể lựa chọn áp dụng một loạt các biện pháp hiệu quả năng lượng trong tòa nhà của mình. Họ có thể cải thiện vỏ bọc, hệ thống dịch vụ môi trường và hệ thống điều khiển tòa nhà, nâng cao hiệu quả sử dụng lò sưởi, điều hòa, thiết bị chiếu sáng và cả hệ thống xử lý nước. 

Tổng cộng 12 nhà cung cấp đã được chỉ định để tiến hành chương trình cải tạo ước tính trị giá 300 triệu Bảng Anh này. Chương trình cũng được kì vọng sẽ giúp tiết kiệm 30 triệu bảng Anh hóa đơn tiền điện mỗi năm.

Bộ trưởng Năng lượng Scotland, Fergus Ewing, phát biểu: “Kế hoạch này có thể giúp thay đổi các tòa nhà công của chúng ta, đồng thời giúp người dân tiết kiệm hàng triệu Bảng tiền thuế. Cải thiện hiệu quả năng lượng cho tất cả các tòa nhà của Scotland là một bước tiến lớn trong việc giảm tiêu thụ năng lượng, chi phí bảo dưỡng và phát thải khí carbon. Theo thời gian, năng lượng tiết kiệm được sẽ bù đắp cho các khoản đầu tư ban đầu. Ngoài ra chương trình còn góp phần tạo công ăn việc làm, mang đến cơ hội phát triển kinh doanh cho các chuỗi cung ứng tại Scotland.”

Hạnh Nguyễn (Theo Energy Live News)