Thứ năm, 28/03/2024 | 19:48 GMT+7

Mỹ chi 15 triệu USD giúp các gia đình khó khăn tiếp cận năng lượng sạch

17/02/2016

Thống đốc bang Massachusetts vừa công bố kế hoạch hỗ trợ 15 triệu USD để giúp các gia đình có thu thấp và trung bình tiếp cận với các công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả.

Thống đốc bang Massachusetts (Mỹ) vừa công bố kế hoạch hỗ trợ 15 triệu USD để giúp các gia đình có thu nhập thấp và trung bình tiếp cận các công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả. 

Theo kế hoạch, một ban liên ngành sẽ được thành lập để phục vụ nhu cầu năng lượng của các gia đình có thu nhập thấp và vừa, đồng thời xác định cách tốt nhất để phân bổ nguồn hỗ trợ tài chính, giúp các hộ khó khăn tiếp cận với nguồn năng lượng sạch, giá cả phải chăng.

Thống đốc Charlie Baker phát biểu: “Tất cả mọi người trong bang Massachusetts đều phải được tiếp cận với các lợi ích về kinh tế và môi trường từ sử dụng năng lượng sạch và hiệu quả mang lại. Ban liên ngành sẽ đảm bảo việc đưa ra chiến lược để mở rộng tiếp cận năng lượng sạch thông qua các chương trình hiện có cũng như được triển khai trong tương lai."

Ban liên ngành sẽ xác định các khó khăn trong việc đầu tư vào năng lượng sạch của các hộ gia đình thu nhập thấp và trung bình, sau đó đưa gia khuyến nghị để sửa đổi bổ sung hoạt động chương trình cùng các chính sách sao cho phù hợp. 

Hạnh Nguyễn (Theo Masslive)