Thứ năm, 25/04/2024 | 16:20 GMT+7

Mỹ chi 46 triệu USD cho tiết kiệm năng lượng tại bang Vermont

09/01/2016

Bộ trưởng bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã đến bang Vermont và tuyên bố cung cấp 46 triệu USD để hỗ trợ tiết kiệm năng lượng tại đây

Bộ trưởng bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Tom Vilsack, đã đến bang Vermont và tuyên bố sẽ cung cấp chương trình trị giá 46 triệu USD để hỗ trợ đầu tư vào việc sử dụng năng lượng hiệu quả tại đây.

Ngài Vilsack đã được giám đốc điều hành của Vermont Energy Investment Corp (VEIC) tiếp đón hôm thứ 6. Doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm quản lý khoản vay và cấp cho các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và chính quyền địa phương thông qua nhiều dự án khác nhau.

Bộ trưởng Vilsack phát biểu: “Hỗ trợ của USDA sẽ loại bỏ những rào cản trong việc đầu tư vào ngành năng lượng thông qua hoạt động hỗ trợ vốn. Việc này cũng giúp người dân tại vùng nông thôn Vermont hạn chế sử dụng năng lượng, góp phần đạt mục tiêu năng lượng quốc gia của đất nước.”

Chương trình tại bang Vermont là chương trình lớn nhất thuộc dự án “Cho vay nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” được bắt đầu vào tháng 12/2013. VEIC sẽ làm việc với các công ty điện lực, định chế tài chính, nhà thầu, các tổ chức công cộng và cơ quan chính phủ để cung cấp những khoản vay dài hạn, lãi suất thấp phục vụ việc nâng cấp thiết bị nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả. Bao gồm các hoạt động như sử dụng đèn tiết kiệm điện, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, cải tiến hệ thống sưởi và điều hòa.

Được biết chương trình có quy mô sâu rộng này đóng vai trò thí điểm cho cả nước.

Patrick Leahy tại VEIC cho biết: “Nếu chúng tôi cho thấy điều có thể thực hiện tại một bang nhỏ như Vermont thì có thể làm được trên khắp cả nước.”

Khoản cho vay của USDA dự tính sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân vùng nông thôn của Vermont, các doanh nghiệp và cộng đồng còn đạt được nhiều lợi ích khác ngoài việc giảm chi phí năng lượng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, chương trình đã cấp vốn 56.6 triệu USD cho các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo ở các vùng nông thôn. Đây là một bước khác của USDA nhằm ủng hộ Kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu của Tổng thống Obama.

Hạnh Nguyễn (Theo Burlington Free Press)