Thứ năm, 28/03/2024 | 23:29 GMT+7

Canada lắp đặt hệ thống tiết kiệm năng lượng ở gara

08/01/2016

Thành phố Charlottetown đang cố gắng lắp đặt hế thống tiết kiệm năng lượng mới tại các gara.

Thành phố Charlottetown đang cố gắng lắp đặt hế thống tiết kiệm năng lượng mới tại một trong nơi có diện tích lớn nhất tại các tòa nhà – đó là gara.

Gara cũng nằm trong số những bộ phận tiêu thụ năng lượng lớn nhất trong thành phố, vào mùa đông năm ngoái, xe tải chở dầu đã phải đến liên tục. Điều phối viên năng lượng của thành phố Nic Cahill cho biết: “Có nhiều nhiệt bị mất qua trần nhà, qua tường và việc đóng mở gara. Hiển nhiên là khi ta mở gara ra thì sẽ mất hết cả nhiệt lượng trong đó.”

Hệ thống điều khiển mới lắp đặt ở gara thành phố Charlottedown

Vì vậy, thành phố đã có chương trình để góp phần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, giúp giảm phát thải khí nhà kính đồng thời tiết kiệm chi phí. Đây cũng là lúc mà Scott MacLean tham gia dự án. Ông là kĩ sư công nghệ tự động cho Memco Controls, nơi vừa lắp đặt hệ thống mới cho gara của thành phố. MacLean chia sẻ: “Mọi người phải hiểu rằng chi phí cho việc sười ấm và năng lượng sẽ tiếp tục tăng, vì vậy cần phải tìm cách để tiết kiệm và sử dụng hiệu quả.”

Hiện một bộ điều khiển mới được sử dụng để chạy hệ thống sưởi trong gara. Bộ điều khiển này được tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng tiên tiến.

“Chúng ta có thể theo dõi mọi thứ và điều khiển dựa trên nhiệt độ ngoài trời, trái ngược với nồi hơi cứ chạy hết công suất liên tục.”

Thành phố đã chi 13.000 USD cho hệ thống mới và các quan chức hi vọng sẽ thu hồi lại được khoản đầu tư này sớm. Thành phố cũng dự định sẽ phân tích nhiều tòa nhà và đưa ra giải pháp tiết kiệm từ việc sưởi ấm và chiếu sáng. 

Tiết kiệm năng lượng là việc làm có lợi cho cả chính quyền và người dân, giúp bảo vệ môi trường đồng thời giảm chi phí cho việc đóng thuế.

Hạnh Nguyễn (Theo CBC News)