Thứ hai, 29/04/2024 | 13:29 GMT+7

Ấn Độ thay thế bóng đèn đường thông thường bằng đèn LED

05/01/2016

Chính quyền thành phố Thành phố Mohali - trung tâm thương mại tại Punjab, Ấn Độ, cho biết sẽ thay thế 18.000 bóng đèn đường thông thường thành đèn LED.

Chính quyền thành phố Thành phố Mohali - trung tâm thương mại tại Punjab, Ấn Độ, cho biết sẽ thay thế 18.000 bóng đèn đường thông thường thành đèn LED trong vài tháng tới.

Dự án tiết kiệm năng lượng này ước tính sẽ tiêu tốn từ 100 đến 200 triệu Rupee (2.3 triệu USD) và sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2016.

Đại diện chính quyền thành phố, ông Uma Shankar Gupta cho biết: “Hành động này phục vụ lợi ích công cộng và vẻ đẹp của thành phố. Đền LED chiếu sáng tốt hơn mà còn tiết kiệm được 40% năng lượng.”

Ngoài ra, một bản khảo sát cho biết hầu hết các con đường đều có bóng đèn bị lỗi. Vì vậy, chính quyền thành phố nhấn mạnh nếu có bất kì bóng đèn LED nào bị lỗi, công ty cung cấp sẽ phải chịu trách nhiệm sửa chữa không công và chịu phạt cho việc này.

Bên cạnh đó, hệ thống bóng đèn được cải thiện khả năng sẽ góp phần giảm tỉ lệ tội phạm tấn công phụ nữ và cướp giật vào ban đêm trong khu vực.

Hạnh Nguyễn (Theo Times of India)