Thứ tư, 24/04/2024 | 02:59 GMT+7

Khí đốt tự nhiên - nguồn cung cấp năng lượng mới của Ireland

04/01/2016

Ireland đang bắt đầu triển khai các dự án khai thác khí đốt tự nhiên

Chính phủ Ireland đã cho phép Công ty dầu khí đa quốc gia Shall lắp đặt đường ống dẫn khí đốt tự nhiên.

Công ty Shell đã liên kết các cơ sở khai thác khí gas dưới đáy biển với một nhà máy lọc dầu trên đất liền tại vùng Ballanaboy, tỉnh Mayo.

Ireland sử dụng năng lượng từ khí đốt tự nhiên 

Mỏ khí Corrib được phát hiện vào năm 1996 dự kiến ​​sẽ đáp ứng trung bình 42% nhu cầu khí đốt của hòn đảo trong hai năm đầu hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ireland, ông Alex White đã đồng ý với 20 điều kiện liên quan đến quản lý môi trường, hoạt động, kiểm soát và giám sát.

Ông nói: "Sách trắng về năng lượng của chính phủ đã vẽ ra định hướng về một nền kinh tế carbon thấp ở Ireland vào năm 2050. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này sẽ mất thời gian và nhiên liệu hóa thạch vẫn sẽ là một nguồn cung cấp năng lượng cho chúng tôi trong một vài năm tới cho tới khi chúng tôi chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng các nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm nhất như than".

"Trong bối cảnh này, việckhai thác các nguồn khí tự nhiên sẽ mang lại lợi ích đáng kể và bền vững, đặc biệt trong việc tăng cường an ninh trong các lĩnh vực cung ứng, thay thế nhập khẩu, phát triển kinh tế quốc gia và địa phương".

Đầu năm nay, Chính phủ Anh công bố tất cả các nhà máy điện dùng than đốt sẽ đóng cửa vào năm 2025.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)