Thứ ba, 14/05/2024 | 19:00 GMT+7

Đèn LEDs là hy vọng giúp thế giới đạt chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng đến năm 2030

13/09/2015

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về vấn đề khí hậu B4E tại Luôn Đôn, chủ tịch Phillips Lighting, Eric Rondolat cho biết hãng sẽ tập trung vào đề tài hiệu quả năng lượng tại COP21 và hy vọng hệ thống chiếu sáng LEDs trở thành giải pháp giúp thế giới đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng vào năm 2030.

Hội nghị thượng đỉnh COP21 được tổ chức tại Paris vào tháng 12/2015 là một cơ hội rộng mở và mang nhiều hy vọng có thể đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng mới. Chắc chắn, hội nghị lần này sẽ mang lại những quyết định quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong việc theo đuổi những mục tiêu tiết kiệm năng lượng.

Chủ tịch Phillips Lightning, Eric Rondolat

Phát biểu tại B4E tổ chức tại Luân Đôn, Eric Rondolat, chủ tịch Công ty giải pháp chiếu sáng Phillips Lightning cho biết các chính trị gia cần phải đặt ra những mục tiêu quyết liệt để thúc đẩy mức hiệu quả năng lượng, từ 1,3% hiện tại tới 3% vào năm 2030 tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đối khí hậu COP21.

Eric Rondolat kêu gọi những nhà lãnh đạo trên thế giới cần phải chuyển mình nhanh hơn để có thể giải quyết các vấn đề về năng lượng trên toàn cầu. Chủ tịch của Phillips đã đưa ra rất nhiều con số mục tiêu cho hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu sắp tới tại Paris hy vọng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LEDs sẽ giúp thế giới đạt những chỉ tiêu đó.

Theo ông Rondolat, nhu cầu năng lượng trên toàn thế giới luôn tăng cao trong khi số lượng điện năng tiết kiệm được của con người lại quá thấp. Chính vì thế mà các quốc gia cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp tiết kiệm năng lượng. Những hệ thống mới sẵn có và hoạt động rất hiệu quả như hệ thống chiếu sáng bằng đèn LEDs hay các vật liệu cách điện thông minh sẽ là giải pháp giúp rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu tiết kiệm năng lượng tới năm 2030.

Chủ tịch Phillips Lightning cũng đồng quan điểm với các chính trị gia về vấn đề biến đổi khí hậu. Trước đó, tổng thống Obama đã phát biểu tại Nevada về vấn đề khí hậu: “Biến đổi khí hậu đang xảy ra nhanh chóng hơn những hoạt động mà chúng ta đang làm”. Chính sách Năng lượng sạch Obama đưa ra bao gồm gói tài trợ hơn 1 tỷ USD để hỗ trợ các dự án năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng đồng thời giúp đỡ những nghiên cứu và phát triển công nghệ năng lượng mới.

Hệ thống chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang LEDs được biết đến là một trong những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả được áp dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Ý, khắp các con đường thuộc những thị trấn nhỏ cho tới thành phố lớn từ Southernd in Essex đến Varmo đều sử dụng hệ thống chiếu sáng LEDs với mục tiêu cắt giảm chi phí tiêu dùng điện và giảm phát thải khí carbon. Theo một bản báo cáo New Climate Economy, việc nâng cấp hệ thông chiếu sáng tại 500 thành phố lớn nhất thế giới sẽ có thể tiết kiệm được tới 243,2 tỷ USD, đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu vào năm 2030. Phillips Lightning cũng cho biết, nếu mỗi thành phố chuyển hệ thống đèn compact truyền thống sang dùng đèn LEDs thì có thể tiết kiệm 70% giá thành sử dụng.

Yến Lê (Theo Bussiness Green)