Thứ ba, 23/04/2024 | 20:23 GMT+7

Quảng Trị đầu tư 1.400 tỉ đồng xây nhà máy điện gió

12/08/2015

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đồng ý thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, với thời hạn hoạt động 50 năm.

Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 sẽ được xây dựng tại Quảng Trị với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đồng ý thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, với thời hạn hoạt động 50 năm.

Theo kế hoạch, Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 sẽ đầu tư 15 turbine gió, công suất mỗi turbine là 2MW, tổng công suất 30MW, trong diện tích khoảng 12ha.

Dự kiến, đến tháng 12/2016, dự án sẽ hoàn chỉnh và tiến hành thí nghiệm, hiệu chỉnh và đấu nối. Khi nhà máy điện gió đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xã Hướng Linh - nơi sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy điện gió

Ðiện gió được xem là nguồn năng lượng sạch, vì trong quá trình sản xuất không phát thải các chất độc hại, gây ô nhiễm môi trường. Cùng với các nguồn năng lượng tái tạo khác, điện gió là nguồn năng lượng của tương lai sẽ dần thay thế các dạng năng lượng truyền thống.

Trước đó, vào ngày 21/7, Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Đây là nhà máy điện gió thứ 4 trong cả nước được khởi công xây dựng, sau 2 nhà máy khác cũng tại tỉnh Bình Thuận và một nhà máy tại tỉnh Bạc Liêu.

Nhà máy Điện gió Phú Lạc có tổng diện tích 400 ha, trong đó diện tích chiếm đất vĩnh viễn của dự án khoảng 11 ha và diện tích chiếm đất tạm thời khoảng 8 ha.

Ở giai đoạn 1, Nhà máy điện gió Phú Lạc được thiết kế bao gồm 12 turbine với công suất 24MW, có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của Nhà máy Điện gió Phú Lạc dự kiến sẽ được hoàn tất trong vòng 14 tháng.

Theo Báo điện tử Chính Phủ