Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:50 GMT+7

Romania nâng cấp 19 nghìn căn hộ để thực hiện tiết kiệm năng lượng

10/08/2015

EU vừa cung cấp gói hỗ trợ trị giá 136,5 triệu euro cho Romania để thực hiện một loạt dự án liên quan đến hệ thống sưởi ấm trong các toà nhà cao tầng với mục tiêu tiết kiệm 50% năng lượng tại khu vực này.

EU vừa cung cấp gói hỗ trợ trị giá 136,5 triệu EUR Romania để thực hiện một loạt dự án liên quan đến hệ thống sưởi ấm trong các toà nhà cao tầng với mục tiêu tiết kiệm 50% năng lượng tại khu vực này.

Tổng cộng sẽ có 406 toà nhà với gần 19 nghìn căn hộ nằm trong quy hoạch của gói hỗ trợ này. Trong đó, các công trình tại thủ đô Bucharest sẽ được thực hiện nâng cấp trước tiên. Chương trình hỗ trợ hiệu quả năng lượng được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Romania tiết kiệm được 190 GWh điện mỗi năm.

Ông Werner Hoyer, cán bộ phụ trách gói hỗ trợ của EU, cho biết: “Các khoản hỗ trợ của EU sẽ góp phần giúp Romania thực hiện tốt Kế hoạch hành động hiệu quả năng lượng quốc gia thông qua việc tăng cường khả năng thu hồi nhiệt cho các toà nhà cao tầng. Đồng thời, nó cũng giúp đất nước Nam Âu này nhanh chóng đáp ứng các cam kết về hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng theo Chỉ thị của EU.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)