Thứ năm, 25/04/2024 | 06:21 GMT+7

Chấm dứt sản xuất gạch nung để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

18/07/2015

Tỉnh Quảng Ninh vừa đề xuất lộ trình chậm nhất đến hết ngày 1/1/2018, sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công.

Tỉnh Quảng Ninh vừa đề xuất lộ trình chậm nhất đến hết ngày 1/1/2018, sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công. Hoạt đồng này nhằm trong định hướng phát triển công nghiệp vật liệu xây dựng của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích việc sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung, nhằm tận dụng tối đa các nguồn phế thải của các ngành công nghiệp khai thác khoáng, đảm bảo sản xuất, cung cấp đủ vật liệu xây dựng không nung dần thay thế vật liệu xây bằng đất sét nung đáp ứng cho nhu cầu xây dựng trong tỉnh.

Sản xuất gạch không nung tốn rất nhiều năng lượng như than đá và củi. Quá trình nung gạch còn phát thải vào bầu khí quyển những loại khí thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Sử dụng gạch không nung để thay thể gạch nung được coi là xu hướng tất yếu của của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu trong tương lai. 

Mai Lan