Thứ hai, 29/04/2024 | 18:29 GMT+7

Hungary thông qua đạo luật hiệu quả năng lượng mới

02/06/2015

Quốc hội Hungary vừa thông qua một đạo luật về tiết kiệm năng lượng nhằm đáp ứng các mục tiêu của Liên minh châu Âu trong lĩnh vực này.

Quốc hội Hungary vừa thông qua một đạo luật về tiết kiệm năng lượng nhằm đáp ứng các mục tiêu của Liên minh châu Âu trong lĩnh vực này. 

Theo đó, mục tiêu giảm thiểu tiêu thụ năng lượng được nâng lên mức 18% vào năm 2020, phù hợp với các chỉ thị liên quan của EU được phê duyệt trong năm 2012.

Đồng thời, các doanh nghiệp lớn của nước này phải nhanh chóng thực hiện và hoàn thành báo cáo về kiểm toán năng lượng đầu tiên vào ngày 5 tháng 12 năm nay.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng giờ đây được trao quyền truy cập một trang web chính thức của chính phủ, trong đó bao gồm các thông tin kỹ thuật về bảo tồn năng lượng, cũng như các khía cạnh tài chính và pháp lý của công tác tiết kiệm năng lượng.

Về phía các công ty điện – nước, họ có nghĩa vụ phải cung cấp thông tin hiệu quả năng lượng trên trang web cũng như tại các văn phòng kinh doanh từ năm 2016.

Còn đối với các cơ quan chính quyền, việc thực hiện duy tu sửa chữa để tăng 3% hiệu quả năng lượng là yêu cầu bắt buộc.

Đạo luật cũng yêu cầu chính phủ tiếp tục xây dựng các chiến lược dài hạn về hiệu quả năng lượng trong việc xây dựng và cải tạo các công trình nhà ở dân cư và thương mại.

Anh Tuấn (Theo ECEEE)