Thứ năm, 02/05/2024 | 15:31 GMT+7

Nam Phi phát động chiến dịch tiết kiệm năng lượng

22/04/2015

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma vừa phát động một chiến dịch tiết kiệm năng lượng tại các cơ quan chính quyền trên phạm vi toàn quốc

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma vừa phát động một chiến dịch tiết kiệm năng lượng tại các cơ quan chính quyền trên phạm vi toàn quốc trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt điện năng trầm trọng.

Tổng thống Zuma đã kêu gọi toàn thể các cơ quan chính quyền cũng như công dân cả nước tích cực tham gia cuộc vận động bằng cách thực hiện những biện pháp tiết kiệm năng lượng cho dù chúng có nhỏ đến thế nào chăng nữa.

“Chính phủ đã xác định an ninh năng lượng là một trong những thách thức quan trọng nhất và cần phải được ưu tiên và giải quyết một cách hiệu quả để thúc đẩy nền kinh tế quốc gia” - ông Zuma khẳng định.

Cùng với Phó Tổng thống Cyril Ramaphosa và Thủ tướng Jeff Radebe, ông Zuma còn bày tỏ quyết tâm chính phủ của ông sẽ gương mẫu đi đầu trong chiến dịch tiết kiệm năng lượng này.

“Chúng ta cần phải tiết kiệm năng lượng cả ở trong gia đình lẫn nơi công sở, hơn thế sẽ thật tồi tệ nếu chính quyền yêu cầu khu vực tư nhân phải tiết kiệm năng lượng trong khi chính họ lại không làm điều tương tự,” ông Zuma bày tỏ.

Bộ Công trình công cộng sẽ là cơ quan chủ quản chiến dịch tiết kiệm năng lượng này với nhiệm vụ đảm bảo rằng toàn bộ các toà nhà chính quyền đều trở thành những khu vực tiết kiệm năng lượng đạt tiêu chuẩn.

Theo APA News