Thứ ba, 16/04/2024 | 18:57 GMT+7

Mỹ sẵn sàng cho chương trình tiết kiệm nước và năng lượng

22/04/2015

Bắt đầu từ mùa hè này, các chủ hộ tại thành phố Ventura, Mỹ sẽ có cơ hội nâng cao hiệu quả năng lượng và tiết kiệm nước trong ngôi nhà của mình

Bắt đầu từ mùa hè này, các chủ hộ tại thành phố Ventura, Mỹ sẽ có cơ hội nâng cao hiệu quả năng lượng và tiết kiệm nước trong ngôi nhà của mình với việc tham gia chương trình “Cơ hội cải tạo nhà ở California”. 

Chương trình cung cấp những khoản vay với mức lãi suất ưu đãi trong thời hạn lên tới 20 năm cho các chủ hộ gia đình.

Chương trình này nằm trong kế hoạch tổng thể về "Năng lượng sạch cho nhà ở" - một kế hoạch được đặt dưới sự cho phép của chính quyền bang California nhằm cung cấp những khoản tài chính thông qua định giá tài sản để thúc đẩy cải thiện hiệu quả năng lượng trong gia đình và chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo.

Hội đồng thành phố Ventura vừa thông qua việc tham gia chương trình “Cơ hội cải tạo nhà ở California” này vào tháng trước, đồng thời khẳng định việc tham gia sẽ không tiêu tốn một đồng thuế nào của người dân.

Trong phạm vi bang California, hiện đã có 297 cộng đồng dân cư đăng ký tham gia chương trình, với khoản hỗ trợ tổng cộng lên tới hơn 570 triệu đô la.

“Những chủ hộ gia đình giờ đây hiểu rõ rằng việc đầu tư vào hiệu quả năng lượng và nước sẽ giúp tiết kiệm những khoản chi tiêu khổng lồ trong dài hạn. Đồng thời, họ cũng đã có thể định giá một cách hợp lý cần phải chi bao nhiêu cho những nâng cấp hiệu quả năng lượng này,” ông Blari McNeill, phó chủ tịch của Renovate America, cơ quan điều hành chương trình cho biết.

Những dự án cụ thể sẽ được thực hiện tại các hộ gia đình bao gồm lắp đặt các tấm pin mặt trời, hệ thống sưởi ấm và làm mát, mái che và hệ thống cách nhiệt. Để giảm thiểu lượng tiêu thụ nước, chương trình sẽ giúp các hộ gia đình lắp đặt toi-let, vòi nước, vòi hoa sen, hệ thống tưới nước nhỏ giọt, hệ thống cống hiệu quả năng lượng và vườn cảnh chịu hạn.

Anh Tuấn (Theo VCStar)