Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:55 GMT+7

Châu Âu đưa ra gói hỗ trợ 100 triệu Euro để kết nối mạng lưới năng lượng

11/03/2015

Ủy ban châu Âu đã đưa ra quỹ đầu tư trị giá 100 triệu Euro cho một dự án nhằm hướng tới kết nối một cộng đồng năng lượng chung ở Châu Âu.

Ủy ban châu Âu đã đưa ra quỹ đầu tư trị giá 100 triệu Euro cho một dự án nhằm hướng tới kết nối một cộng đồng năng lượng chung ở Châu Âu.

Dự án này đang kêu gọi các công ty đấu thầu tham gia một phần vào mạng lưới nhằm kết thúc sự độc quyền về năng lượng, phá bỏ sự tắc nghẽn và hoàn thành thị trường thị trường năng lượng chung châu Âu. 

Để đăng kí một khoản hỗ trợ, các bản đề xuất đưa ra phải nằm trong danh sách “Dự án lợi ích chung”, đưa ra lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2013. Nó bao gồm 248 dự án cơ sở hạ tầng điện và gas trọng điểm và hy vọng sẽ được đổi mới vào cuối năm nay.

Ủy viên Ủy ban châu Âu về năng lượng và đối phó biến đổi khí hậu Miguel Arias Canete nói rằng: “Một mạng lưới năng lượng được kết nối tốt và đáng tin cậy là rất quan trọng để có thể tạo ra một cộng đồng năng lượng chung trên toàn Châu Âu. Chúng tôi cần những khoản đầu tư lớn để kết nối mạng lưới này trong tương lai. Quỹ đầu tư này có thể là một cơ hội đầu tư để xây dựng một thị trường năng lượng an toàn, bền vững và cạnh tranh, mang lại những lợi ích lớn lao cho doanh nghiệp và người tiêu dùng cá nhân.”

Năm ngoái, tổng nguồn vốn tài trợ là 647 triệu Euro đã được cung cấp cho các dự án cơ sở hạ tầng để thúc đẩy năng lượng tới các quốc gia thành viên.

Quang Minh  (Theo Energy News)