Thứ sáu, 03/05/2024 | 15:11 GMT+7

Trường học Mỹ thỏa thuận cắt giảm năng lượng tiêu thụ

28/02/2015

Mục tiêu của chương trình này là sẽ giúp các trường học tiết kiệm 1.500 kWh điện mỗi năm và giảm đến 50% hoá đơn tiền điện

Đầu năm 2015, Green Charge Networks thông báo đã kí kết hợp đồng với một loạt các trường học tại bang California, Mỹ trong một nỗ lực nhằm cắt giảm điện năng tiêu thụ theo chương trình “Thoả thuận hiệu quả năng lượng” của hãng.

Mục tiêu của chương trình này là sẽ giúp các trường học tiết kiệm 1.500 kWh điện mỗi năm và giảm đến 50% hoá đơn tiền điện. Ngoài ra, Green Charge Networks còn cung cấp thêm những trạm sạc cho xe điện nhằm khuyến khích sinh viên, giáo viên và nhân viên trường học tích cực sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.

Thông qua giải pháp lắp đặt hệ thống pin lithium thông minh của Green Charge Networks, các trường học này đang đi đầu trong quá trình chuyển đổi phương thức sản xuất, phân phối, lưu trữ và sử dụng điện của Mỹ.

Với mục tiêu trở thành các trường học không các-bon, các trường học ở California đang tích hợp các giải pháp lưu trữ năng lượng thông minh và  các trạm sạc cho xe điện, từ đó cắt giảm chi phí tiêu dùng điện.

“Hiện nay, California có đến hơn 100 nghìn động cơ xe điện. Cùng với sự mở rộng của thị trường xe điện này, các trường học cần đóng một vai trò quan trọng trong công tác tạo ra nhiều sự lựa chọn mới cho người lao động, sinh viên và khách tham quan, từ đó đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của cộng đồng hướng tới những giải pháp giao thông xanh," - ông Jason Anderson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Cleantech San Diego, một tổ chức thương mại phi lợi nhuận bao gồm hơn 100 doanh nghiệp, trường đại học, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận khác làm việc trong lĩnh vực giải pháp phát triển bền vững, cho biết.

Với việc tích hợp lưu trữ năng lượng thông minh và các trạm sạc xe điện, các trường ở California và trên khắp nước Mỹ sẽ không chỉ làm giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng và giúp tăng cường khả năng phục hồi của lưới điện, mà còn góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính, góp phần cải thiện môi trường và tiết kiệm chi phí trong tiến trình này.

Ước tính, toàn bộ các trường học tham gia chương trình của Green Charge Networks sẽ tiết kiệm được hơn 1 triệu USD trong suốt thời hạn hợp đồng.

Anh Tuấn (Theo World Now)