Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:01 GMT+7

Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

17/12/2014

Sáng 14/11, Sở Công Thương TP. Cần Thơ tổ chức chương trình tập huấn triển khai các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực năng lượng và an toàn điện cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Sáng 14-11-2014, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức chương trình tập huấn triển khai các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực năng lượng và an toàn điện cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Chương trình tập huấn nhằm phổ biến nội dung của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, như: trách nhiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở sản xuất công nghiệp, trách nhiệm của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, kiểm toán năng lượng đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, biện pháp thúc đẩy sử dụng năng lượng và hiệu quả. 

Ngoài ra, chương trình còn triển khai Quyết định về việc công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm tủ lạnh, tủ kết đông; Quyết định về việc ban hành danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới. Đồng thời, giới thiệu các Thông tư quy định các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các ngành công nghiệp; Thông tư quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện… 

Trên cơ sở đó, hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị có thêm những thông tin, kiến thức cơ bản về quản lý, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn, góp phần giảm chi phí sản xuất và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo Citynews