Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:15 GMT+7

Chính phủ Anh cần có chính sách hỗ trợ giúp giảm giá năng lượng mặt trời

11/10/2014

Một nhóm các nhà luật sư môi trường đã gửi thư tới Chính phủ Anh cho rằng, năng lượng mặt trời có thể rẻ hơn so với dầu nếu Chính phủ kịp thời có những chính sách đúng đắn.

Một nhóm các nhà luật sư môi trường đã gửi thư tới Chính phủ Anh cho rằng, năng lượng mặt trời có thể rẻ hơn so với giá dầu nếu Chính phủ kịp thời có những chính sách đúng đắn.

"Năng lượng mặt trời có thể rẻ hơn so với nhiên liệu hóa thạch chỉ trong một vài năm, nhưng cần có sự trợ giúp từ Chính phủ", ông Alasdair Cameron, một người tham gia chiến dịch này tuyên bố: "Nếu không đầu tư bây giờ , nền kinh tế Anh sẽ lỡ mất một cơ hội rất lớn".

a86795503_mt.jpg

Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh đã vạch ra một lộ trình đối với các khoản trợ cấp dành cho năng lượng tái tạo. Về lâu dài, lộ trình  này tập trung vào việc xem xét các nguồn tạo ra năng lượng tái tạo như sóng và thuỷ triều hơn là công nghệ tạo năng lượng từ gió và mặt trời.

Những người tham gia chiến dịch kêu gọi chính phủ Anh phải dành nhiều hơn các hoạt động hỗ trợ cho các nguồn năng lượng tái tạo đã được thiết lập.

Theo họ, các nhà phát triển muốn xây dựng các dự án năng lượng mặt trời có thể tạo ra nhiều hơn 5 MW điện sẽ phải cạnh tranh với các hình thức khác của năng lượng tái tạo, điều đó sẽ tạo thêm một lớp rủi ro đầu tư.

Ngọc Thúy (Theo solardaily)