Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:28 GMT+7

Mỹ đầu tư 23 triệu đô la nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng

19/09/2014

Chính phủ Mỹ đang cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá hàng chục triệu đô la để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại các cơ sở sản xuất của trong nước.

Chính phủ Mỹ đang cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá hàng chục triệu đô la để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại các cơ sở sản xuất của trong nước. Hoạt động này nằm trong nỗ lực nâng cao gấp đôi hiệu quả năng lượng mà Mỹ đã đề ra vào năm 2030.

Bộ Năng lượng Mỹ đang mở rộng chương trình sản xuất năng lượng sạch và đầu tư 23 triệu đô la cho 12 dự án để nâng cao hiệu quả năng lượng trên cả nước.

4dca53348_my.jpg

Cơ quan này cũng khuyến khích tìm ra những sáng kiến giúp nâng cao hiệu suất năng lượng. Từ đó, tạo ra một lộ trình quốc gia giúp phát triển nền kinh tế của đất nước, nhưng giảm chi phí sử dụng năng lượng.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ, ông Ernest Moniz, những cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng của các loại phương tiện thông qua kỹ thuật tiến tiến, nâng cao hiệu quả hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát sẽ giúp nước Mỹ phát triển bền vững hơn, giảm những mối đe dọa về an ninh năng lượng và môi trường.

Ông Ernest Moniz cũng cho biết thêm: “Tiếp tục đầu tư thông minh vào các công nghệ sản xuất tiên tiến và lực lượng lao động, sẽ giúp Mỹ tăng cường lợi thế cạnh tranh trong nhiều thập kỷ tới”. 

Thanh Xuân (Theo energylivenews)