Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:17 GMT+7

Ấn Độ dự kiến sản xuất thêm 10 ngàn MW điện gió mỗi năm

27/08/2014

Ấn Độ đang tìm cách để thúc đẩy sự phát triển và đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng gió. Bằng chứng là nước này đã đưa ra nhiều ưu đãi tài chính cho các hoạt động này, cũng như những ưu tiên cho việc khấu hao nhanh máy móc. Ấn Độ hy vọng, những nỗ lực mới nhất sẽ kích thích sự tăng trưởng của điện gió.

Chính phủ Ấn Độ vừa cho biết các đơn vị sản xuất điện gió ở nước này sẽ nâng mức sản lượng điện hàng năm lên gấp 5 lần hiện tại.

Ấn Độ đang tìm cách để thúc đẩy sự phát triển và đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng gió. Bằng chứng là nước này đã đưa ra nhiều ưu đãi tài chính cho các hoạt động này, cũng như những ưu tiên cho việc khấu hao nhanh máy móc. Ấn Độ  hy vọng, những nỗ lực mới nhất sẽ kích thích sự tăng trưởng của điện gió.

ce60ba9fa_rsz_windturbinesindia.jpg

Một cánh đồng điện gió tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ

Mỗi năm Ấn Độ sản xuất thêm được khoảng 2.000- 3.000 MW điện gió. Chính phủ nước này dự kiến sẽ có một số biện pháp để tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng cho năng lượng gió tại nước này.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ sản xuất tua bin gió, cùng với những ưu đãi về thuế, đã và đang có nhiều công ty trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực mới mẻ này. Hiện, điện gió chiếm 67% trong số lượng điện sản xuất từ năng lượng tái tạo.

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực năng lượng gió đã tự tìm cách kêu gọi đầu tư để có thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng mức công suất sản xuất điện. Mới đây, một công ty sản xuất điện gió tại Ấn Độ có tên ReNew Power đã xin được nguồn tài trợ từ Ngân hàng phát triển Châu Á và quỹ Môi trường toàn cầu lên tới 390 triệu USD. Công ty này cũng tuyên bố về kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD để tăng sản lượng gió lên mức 1.000 MW trong thời gian ngắn. 

Hải Nhy (Theo Reneweconomy.com.au)