Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:04 GMT+7

Công ty Anh thay thế 300 ngàn bóng đèn tiết kiệm cho sinh viên

05/08/2014

Đối tượng của dự án này là 120 khu nhà sinh viên trên toàn quốc với tổng vốn đầu tư lên tới 21 triệu Bảng.

Công ty Unite Students, một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ nhà ở cho sinh viên tại Anh vừa công bố thực hiện dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện. Đối tượng của dự án này là 120 khu nhà sinh viên trên toàn quốc với tổng vốn đầu tư lên tới 21 triệu Bảng.

 

Công ty Unite Students sẽ hợp tác với hãng điện tử Philips thực hiện dự án này trong vòng 2 năm, tại 23 thành phố và thị trấn. Dự án sẽ thay thế hơn 300 ngàn bóng đèn Led và lắp 85 ngàn bóng đèn có lắp cảm biến tự động tại các khu vực như hành lang, nhà bếp, phòng khách, phòng sin hoạt chung và một số khu vực ngoài trời tại các khu nhà sinh viên.


6265a0db2_nha_sv.jpg


120 khu nhà sinh viên trên cả nước sẽ được thay thế bằng bóng Led tiết kiệm điện

 

Theo ước tính, dự án sẽ giúp tiết kiệm từ 10-15% lượng điện sử dụng hàng năm, cũng như giảm thiểu chi phí bảo trì. Chi phí đầu tư cho dự án có thể thu hồi trong thời gian 5 năm.

 

Ngoài hiệu quả về năng lượng, theo ông Richard Smith, Giám đốc điều hành Unite Students, dự án còn mang lại nhiều lợi ích khác: “Ánh sáng mới sẽ tạo ra một không gian hấp dẫn hơn cho sinh viên trong sinh hoạt cá nhân, sinh hoạt cộng đồng và học tập. Đồng thời, nó cũng giúp cắt giảm lượng khí thải nhà kính. Đèn Led với tuổi thọ dài hơn cũng làm giảm đáng kể khối lượng công việc cho đội ngũ bảo trì của thành phố”.  


Hải Yến (Theo energylivenews.com)