Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:21 GMT+7

Chính phủ Anh hỗ trợ 1 triệu bảng tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

09/07/2014

Chính phủ Anh vừa cung cấp một gói hỗ trợ trị giá 1 triệu Bảng dành cho các tổ chức hoạt động cộng đồng và các tổ chức từ thiện tư vấn cho người tiêu dùng lợi ích của hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Một báo cáo của chính phủ Anh vào năm 2012 cho biết, có khoảng 2,3 triệu người ở nước này sống trong cảnh thiếu thốn nhiên liệu. Con số này được dự báo là tiếp tục tăng lên vào năm 2014.

Để khắc phục tình trạng trên, Chính phủ nước này vừa cung cấp một gói hỗ trợ trị giá 1 triệu Bảng dành cho các tổ chức hoạt động cộng đồng và các tổ chức từ thiện thực hiện tư vấn cho người tiêu dùng lợi ích của hoạt động tiết kiệm năng lượng.

0922445dd_london_l.jpg

Chính phủ Anh đã chi 1 triệu Bảng cho công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

Các nhóm tư vấn sẽ hoạt động tại các trung tâm mua sắm, các khu nhà ở để cung cấp các thông tin về hoạt động tiết kiệm năng lượng như sử dụng năng lượng đúng cách, các mẹo tiết kiệm năng lượng…

Ed Davey, một thành viên tham gia chương trình cho biết: “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giúp mọi người cắt giảm các hóa đơn năng lượng”.

Thông qua hoạt động này, nhóm tuyên truyền viên hi vọng sẽ có thêm nhiêu hơn nữa các chính sách, chương trình hỗ trợ của Chính phủ và các tổ chức để giúp người dân nước này nâng cao nhận thức trong hoạt động tiết kiệm năng lượng. 

Hải Yến