Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:29 GMT+7

Hoa Kỳ cho vay hỗ trợ sáng kiến tiết kiệm năng lượng

16/07/2014

Ngày 27/6, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã công bố Chương trình cho vay và Trợ cấp Phát triển Kinh tế Nông thôn cho các sáng kiến tiết kiệm năng lượng tại các quận New Castle, Kent và Sussex.

Ngày 27/6, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã công bố Chương trình cho vay và Trợ cấp Phát triển Kinh tế Nông thôn cho các sáng kiến tiết kiệm năng lượng tại các quận New Castle, Kent và Sussex.

Công ty Điện lực Thành phố Delaware sẽ cho bảy thành phố ở vùng nông thôn vay các khoản quỹ để chuyển đổi hệ thống đèn đường hiện nay sang đèn LED có giá rẻ hơn. Các thành phố Middletown, Smyrna, Clayton, Dover, Milford, Seaford và Lewes sẽ nhận được khoản vay tổng trị giá 593.120$ trong vòng 10 năm với lãi suất 0%.

Gói vay của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ việc lắp đặt hệ thống 700 đèn LED chiếu đường mới ở các cộng đồng dân cư đủ tiêu chuẩn, tiết kiệm cho người dung hàng nghìn đôla mỗi năm, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 độc hại.

58b7987fe_my.jpg

Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ triển khai nhều chương trình hỗ trợ tiết kiệm năng lượng thông qua gói cho vay trong nông nghiệp


“Mọi việc chúng ta làm để đem lại nhiều hiệu quả năng lượng hơn, dù là nhỏ nhất, đều có tác động lan toả lớn,” Thượng Nghị sĩ Carper cho biết. “Chúng ta không chỉ đang bảo vệ môi trường, mà còn góp phần làm giảm áp lực ngân sách của các thành phố, đôi bên cùng có lợi". 

“Tiết kiệm năng lượng là cách phổ biến nhất để giảm chi phí năng lượng, bảo vệ môi trường, và tăng cường an ninh năng lượng quốc gia,” Thượng Nghị sĩ Coons cho biết. “Hiệu quả năng lượng là một cơ hội lớn mà các thành phố nên nắm bắt. Gói đầu tư này của Cơ quan Phát triển Nông thôn, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Thành phố Delaware sẽ giúp bảy cộng đồng dân cư ở Delaware giảm lượng tiêu thụ năng lượng và thu được lợi ích từ hiệu quả năng lượng mới.”

“Dự án này là một ví dụ điển hình của việc hợp tác giữa chính quyền liên bang và địa phương trong việc hỗ trợ việc làm, nâng cao an ninh công cộng, và bảo vệ môi trường,” ông Carney cho biết. “Những cải thiện này sẽ giúp những dịch vụ độc đáo của các thành phố ở Delaware trở nên hấp dẫn hơn đối với người dân, khách du lịch và doanh nghiệp.”

“Các thành phố nhỏ là xương sống của vùng nông thôn Delaware,” ông McGowan cho biết. “Khi các thành phố hợp tác với nhau và tận dụng các cơ hội như Chương trình Cho vay và Trợ cấp Phát triển Kinh tế Nông thôn thông qua Công ty Điện lực Thành phố Delaware, tất cả những người coi cộng đồng là nhà như chúng ta đều được hưởng lợi.”

Hương Nguyễn (Theo capegazette.villagesoup.com)