Thứ bảy, 11/05/2024 | 00:36 GMT+7

Chính phủ Mỹ hỗ trợ người dân New York tiếp cận năng lượng mặt trời

29/06/2014

Trong hai tuần tới, Hội đồng và Thượng viện New York sẽ bỏ phiếu cho Dự luật về năng lượng mặt trời (NLMT) để các hộ gia đình, trường học và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn tới nguồn năng lượng này.

Trong hai tuần tới, Hội đồng và Thượng viện New York sẽ bỏ phiếu cho Dự luật về năng lượng mặt trời (NLMT) để các hộ gia đình, trường học và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn tới nguồn năng lượng này.

Dự luật "Chia sẻ năng lượng sạch" là kết quả từ việc thực hiện cam kết của Thống đốc Andrew Cuomo sau khi nhậm chức vào năm 2011. Mặc dù công suất sử dụng NLMT ở New York đã tăng gấp bốn lần, trong Tuyên bố thường niên của Bang năm nay, ông vẫn đề cập đến Gói năng lượng hỗ trợ cộng đồng của New York.

3d55418bd_ny.jpg

Người dân New York chờ đợi thông qua dự luật về NLMT

Hiện nay có hơn 41.000 ngôi nhà sử dụng pin mặt trời, và ngành công nghiệp NLMT đang tăng trưởng mạnh với 5.000 lao động. Tuy nhiên, không phải tất cả người dân New York đều có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn năng lượng này theo cách truyền thống.

"Mặc dù hầu hết người dùng trả tiền cho các chương trình năng lượng tái tạo thông qua phụ phí trên hóa đơn, các đơn vị lắp đặt năng lượng mặt trời tư nhân mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tới một phần rất nhỏ dân số của Bang," Thống đốc cho biết.

"Đa số người dân và các doanh nghiệp không thể tham gia vào thị trường NLMT đang rất phát triển, đơn giản chỉ vì loại mái nhà họ sử dụng không tương thích với năng lượng này. Dự luật mới sẽ khiến cho NLMT lần đầu tiên trở thành một lựa chọn của hàng triệu người dùng New York, từ đó cung cấp nhiều lợi ích hơn cho Bang", Amy Paulin, đại diện Dân biểu New York cho biết thêm – ông đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và cũng là một trong những người soạn thảo Dự luật.

"Đã đến lúc New York cần có cách tiếp cận toàn diện hơn đối với các nguồn năng lượng sạch. Chúng tôi kêu gọi các nhà lập pháp thông qua Dự luật năng lượng mặt trời để tất cả người dân đều có thể sử dụng nguồn năng lượng này", đó là mong muốn của ông Aaron Bartley, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhà ở bền vững Buffalo.

Yến Phạm (Theo cleantechnica.com)