Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:24 GMT+7

Anh hạn chế nhập khẩu nhiên liệu nhờ năng lượng tái tạo

28/05/2014

Chúng ta đang hướng tới một tương lai không còn sử dụng khí đốt. Điều này cần có sự tham gia của tất cả mọi người vì một tương lai sạch và an toàn hơn

Theo số liệu từ nhà cung ứng năng lượng tái tạo Good Energy, thị trường điện năng của Anh phần lớn vẫn dựa vào nhập khẩu nhiên liệu. Năm 2012, lượng nhập khẩu là 60% tổng điện năng, tăng hơn 12% so với năm 2011.

Trong khi đó, công nghiệp năng lượng tái tạo của Anh cho thấy sự phát triển to lớn. Theo tính toán của Good Energy, các nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời, gió và nước đóng góp hơn 1/4 tổng số năng lượng sử dụng để sản xuất điện năm 2012.
c8f7f64fa_anh.jpg


Juliet Davenport, Giám đốc điều hành và sáng lập của Good Energy cho biết: “Chúng ta đang hướng tới một tương lai không còn sử dụng khí đốt. Điều này cần có sự tham gia của tất cả mọi người vì một tương lai sạch và an toàn hơn.”

“Bằng cách lựa chọn nguồn sản xuất điện năng và tạo ra nhu cầu có nhiều năng lượng tái tạo hơn, chúng ta thực sự có thể làm nên thay đổi. Cộng đồng năng lượng tái tạo sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ Chính sách khuyến khích giá điện năng lượng tái tạo (Fit) và tránh được sự phụ thuộc hoàn toàn vào các công ty điện.”

Cục Năng lượng và Biến đổi khí hậu ước tính sản lượng năng lượng tái tạo của Anh tăng 30%, chiếm gần 15% tổng số điện năng sản xuất năm 2013, tương đương với 12,5 triệu gia đình sử dụng – gấp đôi số hộ ở Luân Đôn, Manchester, Birmingham, Leeds, Liverpool, Southampton, Nottingham, Sheffield, Bristol và Brighton cộng lại.

Một trong những phát triển quan trọng của năng lượng tái tạo là việc sử dụng máy phát điện nhỏ được bảo hộ bởi Chính sách Fit, trong đó con số lắp đặt hiện nay đã lên tới trên 430.000 với tổng công suất hơn 2 GW. Good Energy đã chứng kiến một sự tăng trưởng 20% mạng lưới các hộ gia đình đang sử dụng cũng như số lượng máy phát điện vi mô trong 12 tháng qua, chứng tỏ đây là một xu hướng lâu dài. 

Năng lượng tái tạo là một nguồn năng lượng rất phổ biến với công chúng Anh. Nghiên cứu của Chính phủ gần đây cho thấy 80% người dân ủng hộ việc sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp điện, nhiên liệu và khí đốt cho đất nước. Có sáu trên mười người nói rằng họ mong muốn năng lượng tái tạo phát triển hơn nữa tại khu vực họ sinh sống.

Nhiều người dân cũng lo ngại về sự phụ thuộc của các quốc gia vào việc nhập khẩu nhiên liệu. Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng con người đang muốn giảm tải việc sử dụng khí đốt; 74% người tham gia rất hoặc khá quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, trong khi 82% lo lắng về việc Anh đang trở nên quá phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ các nước khác.

Yến Phạm (Theo www.clickgreen.org.uk)