Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:55 GMT+7

Đầu tư phát triển điện gió ở Philippines

22/07/2013

Liên minh Đầu tư Philippines cho cơ sở hạ tầng (PINAI) đang triển khai dự án đầu tư trị giá 85 triệu USD xây dựng một trang trại điện gió ở miền Bắc Philippines.

Liên minh Đầu tư Philippines cho cơ sở hạ tầng (PINAI) đang triển khai dự án đầu tư trị giá 85 triệu USD xây dựng một trang trại điện gió ở miền Bắc Philippines.

50865bdb0_diengio_philippin.jpeg

Một trang trại điện gió tại vịnh Bangui, tỉnh Ilocos Norte, miền Bắc Philippines. 

Thông cáo báo chí mới nhất của ADB cho biết xây dựng trang trại điện gió có tổng công suất 81MW là dự án đầu tư đầu tiên của PINAI, do hãng AC Energy Holdings Inc và công ty UPC Renewables Partners (UPC) liên doanh thực hiện.

Chuyên gia đầu tư cao cấp thuộc Vụ hoạt động khu vực tư nhân của ADB, Janette Hall cho biết ADB đánh giá cao việc PINAI lựa chọn một dự án năng lượng xanh cho đầu tư của mình và sự lựa chọn này phù hợp với mục tiêu hỗ trợ phát triển toàn diện và bền vững của ADB.

PINAI sẽ sở hữu 32% của dự án, trong khi AC Energy Holdings Inc và công ty UPC Renewables Partners (UPC) sở hữu lần lượt 64% và 4%.

Dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên sẽ tạo ra được ít nhất 54MW để hòa vào lưới điện vào tháng 6/2014.

PINAI là một quỹ đầu tư cổ phần tư nhân, được ADB, Quỹ hệ thống bảo hiểm dịch vụ hưu trí của Chính phủ Philippines, tập đoàn Macquarie và Quỹ quản lý tài sản hưu trí APG của Hà Lan tài trợ, có tổng vốn 625 triệu USD, được thành lập tháng 7/2012, hoạt động tập trung chủ yếu vào các dự án cơ sở hạ tầng ở Philippines trên cơ sở hợp tác công tư.

Theo Kế hoạch phát triển của Chính phủ Philippines, khoảng 12% trong tổng số vốn đầu tư yêu cầu 120 tỷ USD sẽ được huy động từ khu vực tư nhân.

Mai Anh st