Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:44 GMT+7

Anh và Nga tăng cường hợp tác lĩnh vực năng lượng

12/06/2013

Việc cung cấp khí đốt của Nga cho Anh và sự tham gia của Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom (Nga) vào dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại Anh sẽ là chủ đề chính trong cuộc thảo luận giữa Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich và Bộ trưởng Năng lượng Anh Ed Davey, diễn ra ngày 10/6 tại thủ đô London.

0df3d09d0_download_1.jpgViệc cung cấp khí đốt của Nga cho Anh và sự tham gia của Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom (Nga) vào dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại Anh sẽ là chủ đề chính trong cuộc thảo luận giữa Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich và Bộ trưởng Năng lượng Anh Ed Davey, diễn ra ngày 10/6 tại thủ đô London.

Theo thư ký báo chí của Phó Thủ tướng Nga, hai bên sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt, trong đó có việc cung cấp khí đốt, triển vọng hợp tác song phương trong lĩnh vực nguyên tử, những vấn đề tiết kiệm năng lượng và nguồn năng lượng tái sinh, cũng như giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, giới doanh nghiệp Anh cho biết nội dung thảo luận chính là sự tham gia của Nga vào dự án xây dựng các nhà máy điện nguyên tử thế hệ mới tại Anh, ước tính trị giá 15 tỷ bảng Anh (khoảng 23,3 tỷ USD).

Hiện nay, Anh đang gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực năng lượng.

Tính đến nay, Anh có 16 lò phản ứng hạt nhân, sản xuất ra gần 19% tổng sản lượng điện của nước này.

Dự kiến đến năm 2030, tất cả các lò phản ứng này sẽ được thay thế bằng các lò phản ứng mới, công suất 19 GW.

Thành phần đoàn đại biểu Nga đến Anh gồm có đại diện các Bộ của Nga, Tập đoàn dầu khí Rosnef, Công ty Gazprom Export và Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Nhà nước Rosatom.
 
Theo TTXVN