Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:02 GMT+7

Đức nâng trợ cấp cho hệ thống pin năng lượng mặt trời

10/06/2013

Ngành công nghiệp quang năng Đức rất hào hứng trước thông báo của chính phủ về sự hỗ trợ đối với hệ thống pin sản xuất điện từ năng lượng mặt trời kể từ tháng 5 năm 2013.

Ngành công nghiệp quang năng Đức rất hào hứng trước thông báo của chính phủ về sự hỗ trợ đối với hệ thống pin sản xuất điện từ năng lượng mặt trời kể từ tháng 5 năm 2013. Đức sẽ trợ cấp 660 EUR (tương đương 870 USD) mỗi KWp trong việc mua hệ thống dự trữ pin mới. Trong năm đầu tiên, nhóm ngân hàng KfW sẽ hỗ trợ 25 triệu EUR (khoảng 33 triệu USD).

eb4250caa_solar_power_storage_solon.jpg

Toàn ngành hy vọng nhu cầu đối với dự trữ năng lượng mặt trời tăng lên trong thời gian tới

“Chúng tôi đã dự đoán được nhu cầu lớn đối với năng lượng mặt trời. Ngày càng có nhiều khách hàng nhận thấy những ưu điểm vượt bậc của quá trình sản xuất điện từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo. Hệ thống pin quang năng cũng như việc dự trữ năng lượng mặt trời là một sự kết hợp tuyệt vời trong cuộc chiến để bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu” tiến sĩ Günther Häckl, chủ tịch hiệp hội năng lượng mặt trời Đức (BSW-Solar) phát biểu.

Dự trữ năng lượng mặt trời 

Phân tán các nguồn dự trữ năng lượng như tiến hành sản xuất các loại pin quang năng là một điểm quan trọng trong chính sách năng lượng của Đức vì các nguồn pin quang năng sẽ làm giảm nhu cầu mở rộng lưới điện dù phân phối năng lượng tái tạo lớn hơn đi nữa.

Trợ cấp dành cho hệ thống pin quang năng bị giới hạn đến mức 60% cho giai đoạn thanh toán toàn bộ. Các khoản trợ cấp mới này cũng xác định các hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp với trợ cấp dành cho dự trữ năng lượng sẽ góp phần làm giảm công suất tới 60% đối với giai đoạn thanh toán toàn bộ, cho phép nhà máy tránh trường hợp sản xuất cao điểm.

Các nhà đầu tư hứng thú với dự trữ năng lượng

Hệ thống pin dự trữ thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía các nhà đầu tư, phần lớn là từ những chủ doanh nghiệp vân hành hệ thống pin quang năng nhỏ khoảng 10kWp. Theo như một khảo sát của BSW-Solar thì rất nhiều chủ sở hữu của các hệ thống quang năng trên địa bàn đều đang cân nhắc vấn đề dự trữ năng lượng.

“Trợ cấp mới này sẽ thúc đẩy mọi người sử dụng hệ thống dự trữ năng lượng mặt trời” tiến sĩ Häckl nói “Nếu thị trường dự trữ năng lượng trở nên sôi động khi lượng cầu lớn, các chi phí sẽ giảm xuống do tính quy mô kinh tế và sự tiến bộ của công nghệ.”

Thanh Th(theo solarserver.com)