Thứ bảy, 04/05/2024 | 19:04 GMT+7

Hàn Quốc chính thức ra mắt cơ quan quốc tế về tăng trưởng xanh

19/10/2012

Ngày 18/10, Hàn Quốc đã chính thức ra mắt cơ quan quốc tế về tăng trưởng xanh tại thủ đô Seoul, dự án nhằm thúc đẩy các chiến lược tăng trưởng kinh tế, thân thiện với môi trường.

Ngày 18/10, Hàn Quốc đã chính thức ra mắt cơ quan quốc tế về tăng trưởng xanh tại thủ đô Seoul, dự án nhằm thúc đẩy các chiến lược tăng trưởng kinh tế, thân thiện với môi trường.

Thỏa thuận thành lập Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) chính thức có hiệu lực từ ngày 18/10, đưa nhóm chuyên gia cố vấn hoạt động từ năm 2010 trở thành một tổ chức quốc tế.

f6c348aff_han_quoc_xanh.jpg

Theo Ban thư kí của GGGI, Philippines trở thành quốc gia thứ ba, sau Kiribati, Đan Mạch và Guyana, công nhận sự chuyển đổi này. Điều này phù hợp với quy định của luật phát quốc tế rằng có ít nhất 3 quốc gia phải phê duyệt hiệp ước chuyển đổi để tổ chức mới có tư cách pháp lý. Thêm vào đó, thỏa thuận có hiệu lực 30 ngày sau khi quốc gia thứ 3 chính thức thông qua.

Với mục đích truyền bá các mô hình tăng trưởng xanh như là các chiến lược phát triển thay thế, đồng thời hỗ trợ sự phát triển theo chiều hướng thân thiện với môi trường của các quốc gia mới nổi, GGGI dự định sẽ thiết kế riêng từng kế hoạch cho mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Hiện nay, GGGI đang thực hiện 24 dự án trên 17 quốc gia, bao gồm Indonesia, Campuchia và Brazil. 

 "Tăng trưởng xanh là vấn dề đặt ra đối với sự phát triển không ngừng cũng như biến đổi khí hậu, các vấn đề chính hiện đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nước đang phát triển", ông Shin Boo-Nam, Đại sứ tăng trưởng xanh của Seoul cho biết. "GGGI cũng dự kiến sẽ góp phần củng cố địa vị của Hàn Quốc trong vai trò lãnh đạo đối với vấn đề này định hướng tương lai”. 

Theo thông tin từ Ban Thư kí GGGI, các cuộc họp khai mạc của Đại hội đồng và Hội đồng sẽ được tổ chức vào tuần tới, với khoảng 300 quan chức từ 18 quốc gia thành viên tham dự. 

Lê My (theo Yonhap)