Thứ sáu, 26/04/2024 | 20:49 GMT+7

Thái Lan áp dụng đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

06/07/2012

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp được Chính phủ hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% để cải tiến nhà máy, phương tiện, thiết bị…nhằm thực hiện tiết kiệm năng lượng tại Thái Lan.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp được Chính phủ hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% để cải tiến nhà máy, phương tiện, thiết bị… Đây là một trong những giải pháp nhằm thực hiện tiết kiệm năng lượng tại Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan hỗ trợ và khuyến khích nhân dân chuyển sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện năng
Chính phủ cũng yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị điện và điện tử làm ra sản phẩm tiêu thụ ít hơn 1W điện ở chế độ chờ. Các sản phẩm điện và điện tử phải được dán nhãn về lượng điện tiêu thụ.

eb716bb95_thai_lan.jpg

Bên cạnh đó, Quỹ dự trữ năng lượng Thái Lan cũng cho 100.000 hộ gia đình vay 10.000 baht/hộ (tương đương 312 USD/hộ) với lãi suất 0% để mua sắm thiết bị điện tiết kiệm năng lượng.

Biện pháp giúp tiết kiệm năng lượng nhiều nhất là thay đổi cách giám sát những dự án tiết kiệm năng lượng cho nhà máy và tòa nhà. Theo Luật kiểm soát tòa nhà và nhà máy 1997, những cao ốc và nhà máy tiêu thụ từ 1 MW điện trở lên phải lắp đặt hệ thống tiết kiệm năng lượng.

Những biện pháp còn lại bao gồm khuyến khích chùa chiền chuyển sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện năng, giảm giá bán 5% loại bóng đèn này, lau chùi máy điều hòa nhiệt độ miễn phí hai lần mỗi năm cho 20.000 hộ gia đình có hóa đơn tiền điện dưới 15.000 baht/tháng (tương đương 472 USD/tháng), hiệu chỉnh động cơ miễn phí cho 100.000 ôtô để tiết kiệm xăng, giáo dục người dân nông thôn về tiết kiệm năng lượng...

Theo Bangkok Post, các biện pháp này đã giúp Thái Lan tiết kiệm khoảng gần 5 tỉ USD mỗi năm.

Theo EVN Hà Nội