Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:24 GMT+7

Tổng kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023”

31/03/2023

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023” đã chính thức khép lại sau 2 tuần thi liên tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút được 47.341 người tham gia với tổng số lượt thi lên tới 84.112 lượt.

Nhằm thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3) của Bộ Công Thương và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023”
Cuộc thi là một sân chơi bổ ích dành cho tất cả các công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Cuộc thi đã thu hút đông đảo người chơi ở mọi lứa tuổi
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/). Các câu hỏi được thiết kế theo dạng trắc nghiệm với nội dung xoay quanh các chủ đề về Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, cách làm hay để tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, nhãn năng lượng,…
Với những câu hỏi kiến thức gần gũi, cuộc thi đã thu hút người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau tham dự. Theo thống kế của Ban tổ chức, sau 2 kỳ thi (từ ngày 17/03/2023 đến hết ngày 31/03/2023), cuộc thi đã thu hút 47.341 người tham gia với tổng số tham gia trả lời trực tuyến là 84.112 lượt. 10 phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng/giải đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Đây đều là những người có thành tích xuất sắc nhất, có điểm số cao nhất và thời gian trả lời câu hỏi ngắn nhất.
Bạn Trương Thị Trang là một trong 5 người chơi có kết quả xuất sắc nhất Kỳ I cuộc thi (Ảnh: NVCC)
Là một trong những người chơi đạt giải Kỳ I, chị Trương Thị Trang (23 tuổi, Công ty cổ phần nhân lực Quốc tế Vĩnh Thuận) cho biết: “Mình thấy đây là một cuộc thi rất lý thú, là cơ hội để mình và hàng ngàn người chơi khác có thể củng cố và tiếp nhận thêm những kiến thức hữu ích về tiết kiệm điện. Mình tin rằng những kiến thức này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bản thân mình cũng như những người xung quanh để sử dụng điện hiệu quả hơn, góp một phần nhỏ bé giúp giảm áp lực cho ngành điện nói chung.
Anh Nguyễn Tiến Nhật (Hà Tĩnh) - người chơi xuất sắc nhất Kỳ II chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, mình đã có cái nhìn rõ ràng hơn về Chiến dịch Giờ Trái đất và những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày. Mình cảm thấy cuộc thi rất bổ ích, giúp mình có thêm những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng vào cuộc sống. Những kiến thức này sẽ được mình chia sẻ với những người xung quanh và thực hành ngay tại gia đình và nơi làm việc. Cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích và những phần quà hấp dẫn để mọi người cùng tìm hiểu và lan tỏa những kiến thức hữu ích.
Năm 2023 là năm đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức một cuộc thi trực tuyến về Chiến dịch Giờ Trái đất, tuy nhiên, hiệu ứng lan toả mà cuộc thi mang lại đã cho thấy mức độ quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng đối với các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất nói riêng và vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường nói chung. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong suốt thời gian qua.
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023” đã chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng. Ban tổ chức xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã theo dõi, đồng hành và cùng tham dự cuộc thi trong suốt 2 kỳ thi vừa qua. Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng trong các chương trình sắp tới.
Kết quả các kỳ thi được công bố rộng rãi tại:
- Fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng