Thứ ba, 19/03/2024 | 12:54 GMT+7

Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị phối hợp tổ chức Giờ Trái đất 2023

24/02/2023

Sự kiện tắt đèn hướng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ được diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 25/3/2023.

Ngày 22/2, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.
Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023.
Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất.
Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty, Công ty Điện các tỉnh, thành phố phối hợp tuyên truyền tại các điểm giao dịch, trụ sở của các đơn vị; đồng thời vận động các cá nhân, cơ quan, khách hàng thực hiện hoạt động tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện. Các đơn vị trực thuộc EVN có trách nhiệm đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.
Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất cũng sẽ được tăng cường trên hệ thống kênh thông tin của Chương trình VNEEP gồm websitefanpage
Nôi dung văn bản chi tiết tại đây.
Bằng biểu tượng 60+, thông điệp của Giờ Trái đất gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong một giờ đồng hồ, mà chúng ta phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm.
Với hiệu ứng và sức lan tỏa trên khắp cả nước, Chiến dịch cũng sẽ góp phần hiện thực hóa cam kết giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam để đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. 
Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng