Thứ năm, 28/03/2024 | 16:35 GMT+7

Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2023

13/02/2023

Mới đây, thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 174/KH-SCT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng đêm Sự kiện chiến dịch Giờ trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch nêu rõ, các hoạt động được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; kêu gọi sự tự nguyện tham gia của các tổ chức, cá nhân cùng nhau hành động để mang đến sự thay đổi cho môi trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Đồng thời, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội và nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh doanh điện, cơ sở sử dụng năng lượng trên địa bàn thành phố tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 bằng nhiều hình thức như: Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm đối phó với các tác động của quá trình biến đổi khí hậu.
​​
Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3. 
Các hoạt động hưởng ứng đêm sự kiện chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 tại địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra với các nội dung chính sau đây:
- Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên báo chí (báo mạng), Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
- Tổ chức treo băng rôn, phướn dọc, standee, pano trang trí, roadshow quảng bá sự kiện tại các đường phố chính trên địa bàn diễn ra sự kiện và các khu lân cận.
- Tuyên truyền về Chiến dịch Giờ trái đất tới xã, phường, thị trấn, tổ dân phố thông qua các tổ chức chính trị - xã hội.
- Tổ chức tắt đèn chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo tại một số khu vực công cộng, tuyến phố (trừ các đèn tại khu vực các bệnh viện, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng phục vụ bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn thành phố từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023.
Xem chi tiết Kế hoạch số 174/KH-SCT TẠI ĐÂY
60+ là con số mang tính biểu tượng của Giờ Trái đất. Thông điệp của Giờ Trái đất gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen. 
Với hiệu ứng và sức lan tỏa trên khắp cả nước, Chiến dịch cũng sẽ góp phần hiện thực hóa cam kết giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam để đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. 
Minh Khuê