Thứ năm, 25/04/2024 | 05:01 GMT+7

Cả nước tiết kiệm hơn 576 triệu đồng tiền điện trong một giờ Tắt đèn

27/03/2022

Sau một giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022, từ 20.30-21.30 ngày 26/03/2022, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh, tương đương khoảng 576 triệu đồng.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, dựa trên số liệu về phụ tải tiêu thụ điện sau một giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022, từ 20.30-21.30 ngày 26/03/2022, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh, tương đương khoảng 576 triệu đồng. 

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 tại Việt Nam với Chủ đề là “Shape our future - Kiến tạo tương lai”, hướng đến tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức về hành động để ứng phó biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ tài nguyên nhằm hạn chế ảnh hưởng của sự thiếu hụt năng lượng do sự khai thác, sử dụng quá mức của con người. 

Nhiều địa điểm công cộng tại Hà Nội đã thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết để hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Quán xá và phố đi bộ quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm thực hiện tắt bớt thiết bị điện trong khung giờ sự kiện.

Cũng như mọi năm, Giờ Trái Đất năm nay đã thu hút sự tham gia của 63 tỉnh, thành trên cả nước chủ yếu tập trung vào các hoạt động trực tuyến và qua các kênh mạng xã hội. Hàng triệu người dân trên cả nước đã cùng thực hiện hoạt động Tắt đèn trong một giờ và đăng tải lên các kênh thông tin cá nhân với hashtag #Giờ_Trái_Đất. Bên cạnh đó, nhiều điểm sinh hoạt cộng đồng cũng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng Chiến dịch như: Bưu điện Bờ hồ, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn... 

Tại TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn Thành phố và Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp tổ chức Đêm sự kiện Tắt đèn. Các hoạt động sôi nổi như nhảy Flashmob, giao lưu ca nhạc… diễn ra với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng nhận và đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân đã phần nào khuấy động không khí sôi nổi của thành phố sau thời gian hạn chế hoạt động ngoài trời. 

Tại TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn Thành phố và Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp tổ chức Đêm sự kiện Tắt đèn. 

Giờ Trái Đất lan tỏa đến Việt Nam kể từ năm 2009, và chỉ sau hai đã nhận được sự hưởng ứng của 63/63 tỉnh, thành. Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), 60+ là con số mang tính biểu tượng của chiến dịch, với thông điệp là tắt đèn trong một giờ, 60 phút và hơn thế nữa. Thông qua Sự kiện, Bộ Công Thương mong muốn lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện tới mọi cá nhân trong mọi hành động, mọi lúc, mọi nơi. 

An Nhiên