Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:35 GMT+7

Điện lực Đắk Nông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022

20/03/2022

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan đẩy mạnh tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng; kêu gọi các cơ quan, đơn vị và người dân trong toàn tỉnh tham gia vào sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ bảy, ngày 26/03/2022.

Năm 2022, do ảnh hưởng dịch Covid-19, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền ưu tiên theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân. Các phòng giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trực thuộc PC Đắk Nông sẽ thực hiện công tác truyền thông sự kiện Giờ Trái đất 2022 từ nay đến hết tháng 03 năm 2022. 
Sự kiện Giờ Trái đất 2022 diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ bảy ngày 26/3
Để sự kiện Giờ Trái đất hàng năm tạo được sức lan tỏa sâu rộng đến với nguời dân, PC Đắk Nông đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thông. Cụ thể, Công ty đã giao cho bộ phận truyền thông cùng với các phòng, ban chức năng công ty đầu mối với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương, Đài phát thanh truyền hình, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông trong toàn tỉnh thực hiện các phóng sự chuyên đề, viết các tin bài, thông tin các nội dung về chiến dịch và kêu gọi khách hàng cùng chung tay với ngành điện trong việc sử dụng tiết kiệm điện.
Trong nhiều năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Đắk Nông đã được đông đảo người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng. Năm 2021, sự kiện Giờ Trái đất giúp PC Đắk Nông tiết kiệm 1.700kWh điện.
Ông Nguyễn Đình Nam, khách hàng sử dụng điện ở phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa cho biết: “Qua những hoạt động tuyên truyền, chúng tôi đã hiểu rõ ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất. Gia đình tôi sẽ vận động người thân, bạn bè, làng xóm cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất, đồng thời kêu gọi mọi người thường xuyên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.
Hành động nhỏ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất của mỗi người đã góp phần thay đổi nhận thức trong việc tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, từ đó mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho cả người sử dụng điện và cho ngành điện. 
Hương Linh