Thứ năm, 28/03/2024 | 16:51 GMT+7

PC Quảng Bình: Tuyên truyền hoạt động Giờ Trái đất theo hình thức trực tuyến

26/03/2021

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) triển khai các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến.

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) triển khai các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến.

Giờ Trái đất do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về biến đổi khí hậu. Khởi động từ năm 2007 tại thành phố Sydney - Úc, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một hành động có quy mô lớn trên thế giới, quy tụ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng tham gia.

Hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đã được PC Quảng Bình thực hiện sâu rộng cho người dân, học sinh

Chủ đề của Giờ Trái đất năm 2021 là “Speak up for Nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Các hoạt động hưởng ứng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ nâng cao hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã...

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), PC Quảng Bình sẽ triển khai các hoạt động truyền thông theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu; không tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Đồng thời, công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên quảng bá chiến dịch Giờ Trái đất trên mạng xã hội; vận động người thân, bạn bè cùng tham gia chiến dịch như thực hiện tắt bóng đèn và thiết bị điện không cần thiết tại nơi làm việc và gia đình trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27/3/2021.

Nhiều năm qua, PC Quảng Bình đã có nhiều chương trình tuyên truyền rộng rãi nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức đơn vị. Các chương trình này bước đầu đạt được hiệu quả, không thể không kể đến sự ủng hộ nhiệt tình, tham gia tự nguyện của các cấp, các ngành và khách hàng sử dụng điện. Năm 2020, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là 21,28 triệu kWh, đạt 2,1% so với điện thương phẩm.

Theo Báo Công Thương