Thứ năm, 25/04/2024 | 02:33 GMT+7

Hậu Giang hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất thiết thực, hiệu quả

26/03/2021

Không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Hậu Giang được thực hiện theo nhiều hình thức đổi mới và thiết thực hơn, mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng và hình thành những thói quen tốt trong cộng đồng.

Không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Hậu Giang được thực hiện theo nhiều hình thức đổi mới và thiết thực hơn, mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng và hình thành những thói quen tốt trong cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Hậu Giang treo băng rôn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên” được phát động trên toàn thế giới sẽ diễn ra vào 20 giờ 30 phút ngày 27-3, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa tác động của con người với thiên nhiên, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, kêu gọi hành động tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên.

Là đơn vị đi đầu tham gia phát động và tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) có kế hoạch tăng cường các hoạt động  trực tuyến lẫn trực tiếp để ngành điện cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng chiến dịch. Không đặt nặng tính hình thức, không có các sự kiện tập trung đông người, mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện chính là tuyên truyền viên cho người thân, bạn bè, gia đình tham gia bằng hành động đơn giản là thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27-3.

Trong tháng 3, nhiều bài viết, tin tức chính thức về sự kiện Giờ Trái đất năm 2021 cùng các nội dung sử dụng điện tiết kiệm điện thường xuyên được chia sẻ trên website công ty và mạng xã hội Facebook, Zalo. Một tuần trước khi diễn ra sự kiện, PCHG cũng đã in khoảng 800 băng rôn tuyên truyền dán trên các trụ điện trên phố, khẩu hiệu nội dung hưởng ứng Giờ Trái đất đặt ở nơi giao dịch khách hàng tại công ty và các điện lực trực thuộc, tại các vị trí dễ quan sát ở nơi công cộng.

Không chỉ Công ty Điện lực Hậu Giang, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể toàn tỉnh cũng có kế hoạch cụ thể hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ông Bạch Nhật Trường, Phó trưởng Phòng kinh tế thành phố Ngã Bảy, thông tin: Năm 2021, thành phố Ngã Bảy hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất bằng nhiều hình thức để phù hợp với tình hình thực tế, theo kế hoạch thành phố sẽ tiết giảm khoảng 50% đèn chiếu sáng công cộng, lưu ý vẫn đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên đường. Không riêng vào thời gian thực hiện Giờ Trái đất, trong khuôn viên khu hành chính cũng giảm 30% số đèn chiếu sáng (trừ các ngày lễ, tết). Nhắc nhở cán bộ, công chức, người lao động tiết kiệm khi sử dụng thiết bị điện trong cơ quan.

Còn tại Chi đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, năm nay các hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm của các tổ chức và cá nhân tham gia sự kiện Giờ Trái đất cũng có nhiều đổi mới. Theo đó, đơn vị tăng cường tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến. Đoàn viên chi đoàn tự thiết kế các mẫu infographic trực quan sinh động, truyền tải ngắn gọn thông điệp và hành động chính để cùng hưởng ứng Giờ Trái đất. Khuyến khích các đoàn viên sử dụng hình ảnh này trên mạng xã hội trong thời gian tuyên truyền chiến dịch để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ hơn. Tại trụ sở cơ quan, trong ngày 26-3-2021, các phòng chuyên môn sẽ thực hiện tắt thiết bị điều hòa (trừ các phòng họp, hội trường có lịch làm việc). Hoạt động tuyên truyền triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại khu, cụm công nghiệp để công nhân, người lao động cùng tham gia. 

Mỗi hành động nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn, chiến dịch Giờ Trái đất thành công không chỉ thể hiện ở số kWh điện tiết kiệm được mỗi năm mà là sự tác động đến ý thức của cộng đồng xã hội, nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng, chung tay vì một hành tinh xanh.

Theo: Báo Hậu Giang