Thứ năm, 25/04/2024 | 03:13 GMT+7

PC Quảng Ninh hưởng ứng Giờ Trái đất

29/03/2021

Gần 50.000kWh điện là kết quả mà Quảng Ninh đạt được sau một giờ tắt điện hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2020.

 

Gần 50.000kWh điện là kết quả mà Quảng Ninh đạt được sau một giờ tắt điện hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2020. Năm nay, hoạt động này sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3/2021. Công ty Điện lực (PC) Quảng Ninh đang gấp rút triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến cộng đồng dân cư, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã được tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng sâu rộng, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân, xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Theo đó, ngay từ đầu tháng 3 hàng năm, PC Quảng Ninh đã có văn bản và thông điệp gửi đến khách hàng để cùng tổ chức hoạt động tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào Giờ Trái đất.

Tuyên truyền cho khách hàng về Giờ Trái đất 2021

Ông Vũ Đình Tân - Phó giám đốc PC Quảng Ninh - cho biết, để hoạt động tuyên truyền được nâng cao và đến trực tiếp khách hàng, năm nay, tại các điện lực huyện, thành phố chúng tôi đã thành lập nhóm hành động, nhóm tình nguyện… để tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ các phóng sự, pano, áp phích, khẩu hiệu, hình ảnh… trên mạng xã hội, nhằm lan tỏa thông điệp Giờ Trái đất năm 2021 tới cộng đồng.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhằm đề phòng khả năng dịch bệnh có thể lây lan, thay vì tổ chức các hoạt động cộng đồng hưởng ứng, mít tinh, hội nghị, hội thảo hay đạp xe… như những năm trước, năm nay, PC Quảng Ninh chuyển sang hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin như: Tuyên truyền trên website, treo banner, in ấn phát hành 4.000 tờ rơi tuyên truyền nội dung về tiết kiệm và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại những địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị điện lực, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng…"- ông Vũ Đình Tân chia sẻ.

Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất được phát động với chủ đề "Lên tiếng vì thiên nhiên", cùng với các hoạt động thiết thực như: Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh chắn cát, chống xói lở bờ biển, ngăn ngừa xâm nhập mặn, vệ sinh môi trường… cán bộ, công nhân viên PC Quảng Ninh cũng tập trung tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp có hành động cụ thể như: Sử dụng tiết kiệm điện và nước tại hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp, trong trường học và nơi công sở; sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa…

Để nâng cao hơn nữa công tác tiết kiệm điện, PC Quảng Ninh cũng sẽ tập trung tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Với mục tiêu nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2020, Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì vậy, hoạt động tuyên truyền được triển khai qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, website… Trong vòng 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch, Quảng Ninh đã tiết kiệm được gần 50.000kWh điện.

Theo Báo Công Thương