Thứ sáu, 01/11/2024 | 23:39 GMT+7

Giờ Trái đất 2020 – Kêu gọi thay đổi hành vi tiêu dùng

23/03/2020

Giờ Trái đất 2020 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7, ngày 28/3/2020, chương trình do WWF-Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giờ Trái đất 2020 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7, ngày 28/3/2020, chương trình do WWF-Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Một chuỗi các hoạt động sẽ được diễn ra nhằm kêu gọi người dân và toàn thể xã hội tham gia và hưởng ứng.

Các điểm mới trong nội dung Giờ Trái Đất 2020 đó là “Chuyển” từ Biến đổi khí hậu sang mất đa dạng sinh học. Trong khi BĐKH vẫn là một vấn đề lớn cần tập trung giải quyết, ở một bức tranh rộng, thiên nhiên suy suy thoái và mất đa dạng sinh học cần được truyền thông và giáo dục đến doanh nghiệp và công chúng như là nền tảng xây dựng một hành tinh khỏe mạnh và chính là giải pháp tức thời và hiệu quả đối với các thảm họa khí hậu.

Mục tiêu của Chương trình nhằm kêu gọi sự cam kết của chính phủ, và các bộ ngành có liên quan hướng tới những nỗ lực nhằm đảo chiều những tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học tạo ra nền tảng cho những sáng kiến và hành động hưởng ứng của doanh nghiêp và người dân thông qua việc thay đổi hành vi tiêu dùng liên quan đến năng lượng, đồ nhựa sử dụng một lần và động vật hoang dã trái phép.

Với sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng nhu cầu đột biến về năng lượng, đất và nước, Giờ Trái đất 2020 cũng kêu gọi sức mạnh của doanh nghiệp và cá nhân trong việc đảo ngược tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học thông qua hành vi tiêu dùng như: Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo; Giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa một lần. Chỉ sử dụng khi cần thiết; Không sử dụng động vật hoang dã bất hợp pháp.

Các hoạt động chính của Giờ Trái đất 2020 gồm: Chiến dịch truyền thông mạng xã hội bắt đầu từ 12/3 đến 28/3; Toạ đàm ngày 28/3 trên kênh truyền hình VTV1 với thông điệp của Thủ tướng; Hoạt động kêu gọi cam kết trên trang web của WWF và tổng kết chiến dịch từ 28/3 đến 4/4; Truyền thông giáo dục công chúng thông qua 100 bức vẽ tại khu vực Hoàn Kiếm, Hà nội; Truyền thông màn hình tại các khu thương mại, khu dân cư; Truyền thông qua người nổi tiếng - đại sứ của WWF.

 

Theo: Báo Công thương