Thứ tư, 17/04/2024 | 01:00 GMT+7

Tỉnh đoàn Bình Dương: Khởi động Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2016

14/03/2016

Mục đích của chương trình là kêu gọi các tầng lớp nhân dân bảo vệ tài nguyên môi trường, tiết kiệm năng lượng nhằm chống biến đổi khí hậu.

Sáng 14-3, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức khởi động chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2016 thông qua việc diễu hành xe đạp tuyên truyền tại các tuyến đường trong nội ô TP.Thủ Dầu Một. Tham dự chương trình có hơn 60 đoàn viên thanh niên đến từ 2 trường Đại học Bình Dương và Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương.

ĐVTN diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền nội dung chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2016 tại một tuyến đường trong nội ô TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, mỗi xe đạp đều được trang bị cờ tuyên truyền với các nội dung: “60 phút tắt điện và 365 ngày sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”… Bên cạnh đó, các thành viên đoàn diễu hành còn dán poster, phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch “Giờ trái đất”; phát sticker vận động doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

ĐVTN tuyên truyền đến người dân nội dung tiết kiệm điện

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, từ ngày 15 đến 19-3, Tỉnh đoàn Bình Dương còn tổ chức các hoạt động, như: Chương trình “25 giây tắt máy xe” với các thông điệp kêu gọi người dân thực hiện tắt máy xe khi chờ đèn đỏ từ 25 giây trở lên tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn; phát động và hướng dẫn tham gia cuộc thi “Sức sống mới từ sản phẩm tái chế”; phát động Ngày hội thanh niên hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”.

Mục đích của chương trình là kêu gọi các tầng lớp nhân dân bảo vệ tài nguyên môi trường, tiết kiệm năng lượng nhằm chống biến đổi khí hậu.

Theo Báo Bình Dương