[In trang]
Phát triển năng lượng xanh là mục tiêu quan trọng nhất của Enbright
Thứ tư, 20/10/2010 - 20:50
Enbright là công ty năng lượng có tên trong danh sách 100 Tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới. Hiện tại, công ty đã giúp xây dựng nên bảy trang trại năng lượng gió, một kế hoạch sử dụng năng lượng địa nhiệt, bốn công trình tái chế năng lượng cùng rất nhiều kế hoạch khác.

Tuần trước, Hãng Enbridge & First Solar thông báo Chương trình Sarnia Solar – kế hoạch lắp đặt nguồn điện 80MW từ năng lượng mặt trời ở Otario, Canada đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chương trình Sarnia Solar hiện tại đang là chương trình lắp đặt cơ sở vật chất sử dụng nguyên liệu quang dẫn lớn nhất thế giới.

 

Chương trình trên đã sử dụng tới 1,3 triệu tấm pin mặt trời từ hãng Enbright & First Solar trên diện tích gần 4km2 với công suất trung bình 120.000MWh.

 
Các tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng trong dự án được đánh giá là “ những điểm nhấn trong công nghệ”. Thêm vào đó, với dự án này , 800 người đã có việc làm.

 
Các thiết bị được lắp đặt dự kiến sẽ cung cấp đủ nhu cầu năng lượng cho 12.800 gia đình. Nhà chức trách Otario đã ký hợp đồng mua điện từ chương trình trong 20 năm.

 

sarnia_solar_project_Canada_first_solar.jpg


Ông Brad Duguid – Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ontario cho biết: “ Chương trình Sarnia Solar là một chương trình sử dụng năng lượng thay thế rất hữu ích. Giờ đây, Ontario đang sở hữu trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất Bắc Mỹ. Chương trình này còn giúp chúng tôi trở thành những người đi tiên phong trong việc sử dụng năng lượng xanh và hướng tới tương lai của năng lượng sạch.”

 

Enbright là công ty năng lượng có tên trong danh sách 100 Tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới. Hiện tại, công ty đã giúp xây dựng nên bảy trang trại năng lượng gió, một kế hoạch sử dụng năng lượng  địa nhiệt, bốn công trình tái chế  năng lượng cùng rất nhiều kế hoạch khác.

 

Phó Chủ tịch tập đoàn, ông Al Monaco cho biết: “ Đầu tư vào phát triển năng lượng xanh là mục tiêu quan trọng nhất của Enbright. Trong năm ngoái, chúng tôi đã thực hiện bốn dự án với tổng giá trị đầu tư là 1,5 tỉ USD.”

 

Kể từ khi đi vào hoạt động, Enbright đã đưa vào lưới điện với công suất 850MW, đủ cung cấp năng lượng cho 292.000 gia đình.

 

Với kế hoạch đang được triển khai tại Ontario, các nhà nghiên cứu hi vọng rằng, nếu thành công, họ có thể đưa dự án mở rộng khắp Bắc Mỹ với công suốt lưới điện l145MW.

 

Hương Phạm  (theo cleantechnica.com)