[In trang]
Bộ Công Thương tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ 2006-2010
Thứ năm, 09/09/2010 - 17:57
Ngày 9/9/2010, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006-2010. Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào đã tới dự và chủ trì hội nghị. Tới dự hội nghị có trên 150 đại biểu đến từ các cơ quan Bộ, Ngành liên quan, cơ quan nghiên cứu khoa học, các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ Công Thương; đại diện Bộ Khoa học và công nghệ cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.

Ngày 9/9/2010, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006-2010. Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào đã tới dự và chủ trì hội nghị.

 

Tới dự hội nghị có trên 150 đại biểu đến từ các cơ quan Bộ, Ngành liên quan, cơ quan nghiên cứu khoa học, các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ Công Thương; đại diện Bộ Khoa học và công nghệ cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.


 khcn.jpg


Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Đình Hiệp, Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương khẳng định trong những năm gần đây khoa học công nghệ đã khẳng định được vai trò là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và của ngành Công Thương nói riêng. Các đề tài nghiên cứu đã tập trung vào mục tiêu gắn với sản xuất, đáp ứng yêu cầu kinh tế thị trường, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, phát triển nguồn nguyên liệu trong nước thay thế nguyên liệu nhập ngoại, đổi mới, áp dụng công nghệ hiện đại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong giai đoạn 2006-2010 từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học hàng chục đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và trên 1300 đề tài cấp Bộ thuộc các lĩnh vực khác nhau đã được triển khai thực hiện.

 

Bên cạnh những thành tựu đạt được, hoạt động khoa học công nghệ ngành Công Thương cũng gặp phải những khó khăn và tồn tại như thiếu lực lượng chuyên gia giỏi, chuyên gia đầu ngành, thiếu nguồn vốn đầu tư.

 

Tới dự và có bài tham luận tại hội nghị còn có đại diện các tổ chức khoa học và công nghệ tiêu biểu thuộc Bộ Công Thương bao gồm Viện Ngiên cứu Cơ Khí, Viện Khoa học công nghệ Mỏ TKV, Tập đoàn Dầu Khí…

 

Cũng tại hội nghị Bộ Công Thương đã công bố và trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006-2010.

 

Trần Linh