[In trang]
Trao giải cuộc thi thiết kế Nhãn Năng lượng
Thứ ba, 07/09/2010 - 21:13
Cuộc thi thiết kế Nhãn năng lượng nhằm mục đích lựa chọn Bộ Nhãn năng lượng (Bao gồm Nhãn năng lượng xác nhận và Nhãn năng lượng so sánh) phục vụ cho lộ trình Dán nhãn năng lượng và xây dựng tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng giai đoạn 2010- 2015.

Cuộc thi thiết kế Nhãn năng lượng nhằm mục đích lựa chọn Bộ Nhãn năng lượng (Bao gồm Nhãn năng lượng xác nhận và Nhãn năng lượng so sánh) phục vụ cho lộ trình Dán nhãn năng lượng và xây dựng tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng giai đoạn 2010- 2015.

 

trao giai 1.jpg


Ông Phương Hoàng Kim Phó Vụ trưởng Vụ KHCN, Bộ Công thương trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thủy Liên - Nhãn năng lượng xác nhận


Ngoài ra, đây cũng là biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, đồng thời hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra thị trường các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Cuộc thi ngay sau khi phát động đã được đông đảo người dân, giới họa sĩ và sinh viên chuyên ngành mỹ thuật hưởng ứng nhiệt tình.

Theo ông Phương Hoàng Kim, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi, “ Đây là cuộc thi lớn, thu hút đông đảo tác giả hưởng ứng. So với cuộc thi Nhãn tổ chức trước đây, cuộc thi lần này được tổ chức quy mô và thành công hơn. Chúng tôi hi vọng mẫu Nhãn năng lượng sau khi áp dụng vào thực tế sẽ đạt được hiệu quả tuyên truyền mạnh mẽ”.

trao giai 2.jpg


Ông Phạm Trung Sơn PGĐ sở Công thương Hà Nội trao giải nhất cho tác giả Dương Đoàn Anh Minh -  nhãn Năng lượng so sánh

 

Ông Lê Huy Tiếp, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam - phó chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết “Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi của Ban tổ chức, thu hút đươc sự tham gia của nhiều họa sĩ thiết kế logo chuyên nghiệp trong cả nước. Với số lượng bài dự thi lên tới 600 hồ sơ, Ban giám khảo đã làm việc công minh, cẩn trọng qua 5 vòng để tìm ra những mẫu suất sắc nhất. Theo đánh giá chung của Hội đồng giám khảo, đa phần mẫu tham gia dự thi đều đạt chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện sự quan tâm thực sự đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. Hai tác phẩm được lựa chọn đã đáp ứng được các yêu cầu mà cuộc thi đề ra về nội dung và hình thức”.

Với 600 hồ sơ dự thi, sau các vòng chấm sơ khảo, hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn được 19 mẫu Nhãn năng lượng so sánh và 6 mẫu Nhãn năng lượng xác nhận vào vòng chung kết. Kết quả, họa sĩ Nguyễn Thủy Liên, hội viên hội Mỹ Thuật Việt Nam đạt giải nhất mẫu Nhãn năng lượng xác nhận; Dương Đoàn Anh Minh, sinh viên ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội đạt giải nhất mẫu Nhãn năng lượng so sánh. Ngoài ra, ban tổ chức cũng lựa chọn trao 6 giải khuyến khích cho 3 mẫu Nhãn năng lượng xác nhận và 3 mẫu Nhãn năng lượng so sánh.


Sáng nay (28.5.2010), trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Entech Hà Nội 2010, Ban tổ chức cuộc thi Thiết kế Nhãn năng lượng và nhãn tiết kiệm năng lượng đã trao giải cho các tác giả đoạt giải.
 

Tại lễ trao giải, họa sĩ Thủy Liên đã chia sẻ “Là một họa sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sáng tác mẫu logo, biểu trưng, từng tham dự và đạt giải trong các cuộc thi có quy mô lớn, tôi thấy,cuộc thi lần này được tổ chức rất tốt, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới thiết kế cũng như của người dân. Cuộc thi không chỉ giúp lựa chọn được mẫu biểu trưng phục vụ lộ trình dán nhãn mà quan trọng hơn nó còn góp phần tích cực tuyên truyền cho hoạt động tiết kiệm năng lượng nói riêng, bảo vệ môi trường nói chung”.

Dương Đoàn Anh Minh cho biết “Vượt qua 600 tác giả dự thi, đồng thời Ban giám khảo đều là những người có tên tuổi trong làng Mỹ thuật Việt Nam, em rất bất ngờ về kết quả cuộc thi. Từ cuộc thi này em cũng đang nghiên cứu thực hiện đề tài tốt nghiệp bao gồm những mẫu thiết kế từ bìa sách, profile, tờ rơi,… góp phần tuyên truyền cho lĩnh vực tiết kiệm năng lượng”.


Được biết, ngay sau khi Luật Sử dụng năng lượng và tiết kiệm và hiệu quả được Quốc hội thông qua, Nhãn năng lượng sẽ được áp dụng bắt buộc cho những sản phẩm tiêu thụ năng lượng trên thị trường.


Trần Liễu