[In trang]
Đảo St. Lucia sử dụng năng lượng tái chế từ núi lửa
Thứ ba, 03/08/2010 - 00:04
Theo một nghiên cứu gần đây, những hòn đảo ở vùng Caribe được coi là những địa điểm lý tưởng để phát triển năng lượng tái chế. Tập đoàn Qualibou tin rằng chỉ cần khoan đúng địa điểm, họ có thể xây một nhà máy địa nhiệt có khả năng sản xuất 150 MW nhiệt điện.

Theo một nghiên cứu gần đây, những hòn đảo ở vùng Caribe được coi là những địa điểm lý tưởng để phát triển năng lượng tái chế.

Thật đáng tiếc là vẫn còn nhiều quốc gia trong khu vực này sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm nguồn năng lượng chính. Nhưng gần đây, quốc đảo núi lửa St. Lucia đã ký kết một thỏa thuận với tập đoàn Qualibou Energy nhằm sử dụng nguồn năng lượng địa nhiệt trên đảo để sản xuất năng lượng sạch.

vocano.jpg

Tập đoàn Qualibou tin rằng chỉ cần khoan đúng địa điểm, họ có thể xây một nhà máy địa nhiệt có khả năng sản xuất 150 MW nhiệt điện.

Hiện tại, công ty đang có kế hoạch bắt đầu khoan trong vòng 18 tháng tới gần khu hành chính Pitons (nơi có 2 ngọn núi lửa nổi tiếng nhất St. Lucia). Ông Stephen Baker, CEO của Qualibou, đảm bảo rằng việc xây dựng nhà máy nhiệt điện trong vùng sẽ không ảnh hưởng gì để hệ sinh thái.

Hiện nay, St. Lucia đang hoàn toàn phụ thuộc vào dầu nhập khẩu, nhưng nhờ có nhà máy nhiệt điện này, sự căng thẳng về tài chính có thể được giảm bớt. Khi nhà máy sẵn sàng hoạt động, các quan chức của đảo sẽ bắt đầu bán một phận lượng điện sản xuất được cho hòn đảo lân cận Martinique.

Nhà máy nhiệt điện này sẽ chỉ cung cấp được một phần năng lượng sạch cho hòn đảo, họ vẫn sẽ phải dùng dầu nhập khẩu để cung cấp điện cho phần còn lại của lưới điện.

Minh Đức (theo greenoptimistic.com)