[In trang]
Invensys giới thiệu ứng dụng quản lý năng lượng
Thứ tư, 23/12/2009 - 11:23
Tại sự kiện OpsManage’09 diễn ra từ ngày 3-5/11/2009 ở Anaheim, CA, Invensys Operation Management giới thiệu ứng dụng Wonderware Corporate Energy Management, phần mềm quản lý năng lượng mới cho phép các công ty đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Ứng dụng Corporate Energy Management (CEM) là tầng trên của hệ thống giám sát năng lượng sản xuất thực phẩm và nước giải khát Wonderware Platform, cho phép kết nối trực tiếp đến các dụng cụ đo trên mạng thông qua bộ điều khiển công nghiệp, để nhận hướng dẫn sử dụng qua Wonderware InTouch HMI và giải pháp di động IntelaTrac. CEM bao gồm các chức năng: ghi âm, điều khiển mạng điện và thay thế các dụng cụ đo năng lượng băng thông rộng như điện, nước, khí đốt, không khí và hơi nước.

CEM có thể tích hợp được với các ứng dụng, mạng lưới điện và nguồn dữ liệu I/O, giúp người sử dụng giám sát và phát hiện bộ phận không đạt hiệu quả năng lượng. Ngoài ra, nó còn liên kết sản xuất sản lượng năng lượng sử dụng với điều kiện chỉ số hiệu suất được sử dụng trong nhiều chương trình phát triển bền vững. Làm rõ sự khác biệt hoạt động quản lý năng lượng giữa ứng dụng CEM với Romeo 5.2, ông Bill Schiel-Giám đốc giải pháp quản lý năng lượng tại Invensys Operations Management cho biết: “Ứng dụng CEM được thiết kế để đo lường và thông báo tất cả khía cạnh của những bộ phân kết nối sử dụng năng lượng, trong khi các ứng dụng Romeo là những thanh công cụ dự báo khả năng ứng dụng đường truyền hoặc thiết bị cụ thể.”

CEM là giải pháp quản lý năng lượng chiến lược cho hệ thống sản xuất. Nó có thể giám sát và đưa ra báo cáo năng lượng toàn bộ thiết bị trong nhà máy đã tiêu tốn, để các doanh nghiệp kịp thời triển khai phương thức quản lý năng lượng tối ưu mang lại lợi ích sản xuất. Những báo cáo tiêu thụ năng lượng của CEM đều căn cứ theo chi phí, và điều kiện hoạt động, năng lượng tiêu thụ thời gian thực do Wonderware InTouch HMI cung cấp, thiết bị cung cấp tổng năng lượng sử dụng thời gian thực.” Schiel nhận định.

(Nguồn: automation.net.vn)