[In trang]
Thử nghiệm chiếu sáng đô thị bằng đèn năng lượng gió và năng lượng mặt trời
Thứ hai, 21/12/2009 - 09:24
Theo ông Đặng Thanh Liêm, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, địa phương được Công ty Cổ phần tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh (Tp Hồ Chí Minh) tài trợ lắp đặt các trụ đèn chiếu sáng công cộng sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời với nhiều tiện ích vừa thân thiện với môi trường.

Mỗi trụ đèn gồm có cột đèn và bộ ballast điện tử, tấm pin năng lượng mặt trời, máy phát điện từ năng lượng gió, bình ắc qui, bộ điều khiển. Bộ điều khiển có chức năng nạp điện liên tục cho ắc qui khi có năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời. Đèn tự động phát sáng vào ban đêm với thời lượng trung bình 12 giờ. Đèn có tuổi thọ đến 50.000 giờ, không cần bảo trì hoặc sửa chữa trong 10 năm.

Trước mắt, tỉnh lắp đặt thử nghiệm hai trụ đèn loại này tại Thành phố Mỹ Tho đồng thời tiếp tục lắp thêm 40 trụ đèn mới tại đường dẫn vào Khu công nghiệp Mỹ Tho. Ngoài ra, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh, Tiền Giang cũng có kế hoạch lắp đặt thử nghiệm hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng cho các tàu đánh bắt xa bờ có khả năng tiết kiệm 85% nhiên liệu sử dụng so với loại đèn thông thường./.

(Nguồn: tietkiemnangluong.vn)