[In trang]
Mẹo tiết kiệm năng lượng sáng tạo và thân thiện với môi trường
Thứ tư, 25/11/2009 - 15:40
MOORESVILLE, North Carolina.- Quý vị có muốn làm thế nào để tiết kiệm $180 hay nhiều hơn trong hóa đơn tiền điện năm nay không? Với một số mẹo tiết kiệm năng lượng đơn giản, do Lowe´s cung cấp, quý vị có thể giữ cho căn nhà của mình vừa ấm áp và thân thiện với môi trường. Vậy, hãy bắt đầu tiết kiệm ngay! Ðây là lời kêu gọi của công ty cung cấp đồ gia dụng Lowe´s gởi đến nhật báo Người Việt.

Ông Michael Chenard, giám đốc sự vụ môi trường của Lowe's, cho biết: “Mùa thu là thời gian để chuẩn bị và nâng cấp căn nhà của quý vị để giúp giảm chi phí trong những tháng giá lạnh sắp đến. Một số dự án vừa túi tiền và dễ thực hiện xung quanh nhà bao gồm cách nhiệt, bịt kín khe hở quanh cửa ra vào và cửa sổ, trám bọt giãn nở vào các khe nứt và dùng bóng đèn CFL cho các thiết bị điện, những điều này đều có thể đem lại sự khác biệt đáng kể trên hóa đơn năng lượng hàng tháng của quý vị.”

Mẹo đơn giản và vừa túi tiền

Bộ điều chỉnh nhiệt độ

Khi người tiêu dùng bắt đầu nhận thấy sự gia tăng về chi phí năng lượng, phần đông chỉ đơn giản hạ thấp độ của bộ điều chỉnh nhiệt độ. Ðể được lợi nhiều hơn quý vị hãy đầu tư vào một bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập trình như Bộ Ðiều Chỉnh Nhiệt Ðộ Lập Trình 5+2 Ngày, loại ENERGY STAR (Món hàng số 126338, giá $29). Bộ điều chỉnh nhiệt độ ENERGY STAR có thể tiết kiệm cho quý vị khoảng $180 mỗi năm khi được sử dụng đúng bằng cách thay đổi nhiệt độ khi quý vị đi làm hoặc đi nghỉ mát.

Cách nhiệt

Cách nhiệt và bịt kín các nguồn gió lùa có thể tiết kiệm tới 20% chi phí sưởi ấm và làm mát. Những khu vực chung mà hơi thoát ra khỏi nhà gồm có cửa sổ, ván chân tường, hành lang, bảng ổ điện, tấm thạch cao, lò sưởi và ngưỡng cửa. Ðể thử xem cửa sổ hoặc cửa ra vào có bị hở không, hãy đặt một lá bài vào khe hở của cửa ra vào hoặc cửa sổ ở ngoài. Nếu nó vừa khít, quý vị cần nhiều miếng bịt kín khe hở hơn. Hãy bịt cửa sổ bằng chất trét, loại hàng như GE Silicone II Premium, chất trét chống thấm nước cửa sổ và cửa ra vào (Món hàng số 47970, giá $5.82). Ngoài ra, hãy thử bịt kín các cửa sổ của quý vị và thêm các miếng nẹp ngưỡng cửa bên dưới cánh cửa để cách nhiệt tốt hơn.

Một cách dễ dàng khác để giảm hóa đơn năng lượng của quý vị là bảo đảm rằng tầng áp mái của quý vị được cách nhiệt đúng cách. Nếu quý vị có thể nhìn thấy các xà nhà (dầm nhà) ở tầng áp mái của mình, quý vị có thể cần cách nhiệt kỹ hơn. Việc cách nhiệt bổ sung đơn giản này có thể giúp giảm tới 405 tổn thất năng lượng trong căn nhà của quý vị.

Sưởi ấm vùng

Sưởi ấm vùng bằng các sản phẩm dùng gas không gió (lò sưởi, củi hoặc lò sưởi nhỏ) và các lò sưởi điện xách tay có thể giúp quý vị giữ ấm mà không cần sưởi ấm cả căn nhà, cho phép quý vị hạ thấp độ của bộ điều chỉnh nhiệt độ để giảm tiền trên hóa đơn. Các nguồn sưởi ấm bổ sung cho phép quý vị được hưởng một số lợi tức trong việc đầu tư năng lượng của mình.

Những phương cách khác

Những phương cách khác để sưởi ấm nhà gồm có lò sưởi đốt củi, đốt cháy củi để phát ra hơi nóng, và lò sưởi than viên, đốt các viên than được đặc biệt sản xuất để sinh nhiệt mà ít tro. Các sản phẩm dùng gas và lò sưởi không gió có bán tại một số thị trường riêng biệt tùy theo các luật lệ của địa phương.

Sử dụng quạt trần cùng với thiết bị sưởi, quý vị có thể tiết kiệm tới 40% trên hóa đơn điện nước. Trong Mùa Ðông, quạt trần nên quay cùng chiều kim đồng hồ để chu trình luồng khí nóng bốc lên.

Trang web Lowes.com/Vietnamese

Ðể biết thêm mẹo và sản phẩm về cách sưởi ấm căn nhà của quý vị và tiết kiệm chi phí sưởi ấm, hãy ghé thăm trang web mới được cập nhật tại Lowes.com/Vietnamese. Với những chỉ dẫn từng bước dễ dàng bằng tiếng Việt từ Thư Viện Cách-Thức-Làm của Lowe's, quý vị sẽ tìm thấy thông tin và mẹo hữu ích về làm vườn, tân trang, sửa chữa và về bất cứ điều gì quý vị muốn biết về sửa sang nhà cửa.

Lowe's cung cấp một số dịch vụ đa dạng được thiết kế để khiến cho các dự án của quý vị được dễ dàng hơn. Lowe's cung cấp các dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp với hơn 40 loại, bảo vệ giá và Giá Thấp Hàng Ngày. Ðể biết thêm chi tiết, xin truy cập vào trang web tại www.Lowes.com/Vietnamese.

Khi ghé thăm trang web, đừng quên ghi danh cho những chương trình khích lệ và khuyến mại hấp dẫn, hoàn toàn miễn phí! Ðồng thời, hãy ghi danh cho một hay tất cả các loại tạp chí Creative Ideas của Lowe's: Home and Garden, Outdoor Living and Woodworkers. Các tạp chí với đầy ý tưởng trang trí và các dự án gia đình để giúp quý vị tạo ra nơi cư trú hoàn hảo cho quý vị và gia đình, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp bền lâu và làm tăng trị giá tài sản của quý vị.

Khi quý vị đã sẵn sàng để làm cho căn nhà của mình chịu được nắng mưa, hãy dùng Thẻ Tặng Quà Á Châu của Lowe's được thiết kế đặc biệt cho quý vị hay để tặng như một món quà cho gia đình hay bạn bè để giúp họ bắt đầu các dự án cho căn nhà của họ.

(Nguồn: video.vn2.com)