[In trang]
Tiết kiệm điện cho đồ gia dụng
Thứ tư, 20/05/2009 - 15:33
Đèn chiếu sáng: Thay thế loại đèn sợi đốt trong bằng loại đèn compact giúp công suất của mỗi bóng đèn giảm xuống 10-17W. Thay đèn huỳnh quang truyền thống T10 bằng loại đèn huỳnh quang compact T8, giảm tiêu thụ điện năng 20%. Giữ cho bóng và máng đèn sạch để luôn đạt được độ chiếu sáng tối đa.

Quạt điện:

Với không gian lớn, việc dùng quạt trần sẽ tiết kiệm điện nhiều hơn so với lắp đặt từ 2-3 quạt bàn ở nhiều vị trí. Quạt bàn càng đơn giản, gọn nhẹ ít cấu kiện vật liệu sẽ tiêu hao điện năng ít hơn.

Bàn ủi:

Sử dụng loại bàn ủi có thiết lập điều chỉnh nhiệt độ sẽ tiện lợi trong sử dụng và tiết kiệm được điện. Khi sử dụng, nhớ giữ bàn ủi thật bóng, sạch để đảm bảo dẫn nhiệt nhanh đỡ tốn điện hơn.

Máy lạnh:

Chọn loại máy phù hợp theo không gian sử dụng và số lượng người trong phòng. Nên mua loại máy điều hòa nhiệt độ có bộ điều chỉnh nhiệt tự động điện tử (inverter) sẽ tiết kiệm 30% điện năng. Định kỳ làm vệ sinh tấm lọc bụi 2 tuần/lần, bảo dưỡng toàn bộ máy 6 tháng/lần. Không lắp đặt máy ở vị trí có ánh nắng chiếu trực diện.

(Nguồn: TNTT&GT)